Bài văn thuyết minh về chiếc bàn là điện số 7

Bàn là điện là một thiết bị gia dụng. Sắt – một sản phẩm trí tuệ của con người, mang lại nhiều lợi ích cho con người. Đất nước phát triển, công nghệ thông tin ngày càng hiện đại, nhu cầu của con người ngày càng cao là lý do bàn ủi điện ra đời vào khoảng đầu thế kỷ 20, là do cả một quá trình tìm tòi, nghiên cứu của con người, công cụ hữu ích. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại bàn là điện với nhiều hãng sản xuất khác nhau nên khách hàng có thể thoải mái lựa chọn loại bàn là mình yêu thích.


Cấu tạo của bàn là điện đơn giản gồm hai bộ phận chính là dây đốt nóng và vỏ bàn là. Dây đốt nóng hay còn gọi là dây điện trở là bộ phận rất quan trọng của sắt, dây đốt nóng được làm bằng hợp kim niken-roon vì hợp kim này chịu được nhiệt độ cao, dây đốt nóng được đặt ở các điểm rãnh (ống) khác nhau trong bàn là. và được cách ly khỏi trường hợp. Ca sắt gồm có đế và nắp, đế được làm bằng gang hoặc hợp kim nhôm, được đánh bóng hoặc mạ crom, vỏ được làm bằng đồng, mạ crom hoặc nhựa chịu nhiệt, phía trên có trang bị nắp đậy chịu nhiệt. Tay cầm nhựa. Ngoài ra, bàn ủi điện còn có các bộ phận như đèn báo, rơ le nhiệt, nút điều chỉnh nhiệt độ và tay cầm rơ le điện cho phép ngắt mạch điện tự động khi đạt đến nhiệt độ yêu cầu. Núm điều chỉnh nhiệt độ có thể điều chỉnh nhiệt độ tùy theo loại vải, tay cầm của bàn ủi được làm bằng nhựa cách nhiệt để không nguy hiểm đến tính mạng. Một số bàn là có điều khiển nhiệt độ tự động và phun nước tự động. Bàn là bao gồm dây điện dài và ngắn khác nhau tùy thuộc vào loại bàn là được sử dụng để dẫn điện cho bàn là. Cuối dây nguồn là phích cắm có hai ngạnh phích cắm điện. Thân phích và vỏ của dây nguồn được làm bằng cao su vì đây là chất cách điện rất tốt để chống điện giật. Bên trong dây là hai lõi dây đồng hoặc nhôm dẫn điện rất tốt.


Khi bật nguồn điện, dòng điện đi qua dây đốt tỏa nhiệt, nhiệt lượng được tích vào đế bàn là làm nóng bàn là giúp bàn ủi hoạt động. Nó là thiết bị điện tử được sử dụng để ủi quần áo, vải may mặc…


Bàn là một thiết bị điện quen thuộc và quan trọng trong cuộc sống của con người. Ngày nay, giá bàn ăn khá đắt đỏ nên chỉ xuất hiện ở một số gia đình khá giả, giàu có. Tuy nhiên, chắc chắn rằng trong tương lai, khi xã hội phát triển hơn nữa thì bàn ủi điện sẽ trở thành một vật dụng cần thiết, có mặt trong mỗi gia đình.


Bàn là điện yêu cầu người sử dụng phải sử dụng đúng cách, nếu không bàn là sẽ nhanh hỏng, nên sử dụng với điện áp định mức của bàn là. Khi bật nguồn, không nên để mặt bàn ủi trực tiếp trên bàn hoặc để lâu trên quần áo, nên điều chỉnh nhiệt độ theo từng loại vải lụa, cần giữ cho mặt bàn ủi sạch sẽ, êm ái, mỗi chúng ta hãy đảm bảo an toàn về nhiệt và điện thì bàn ủi mới sử dụng được lâu và thực sự hữu ích với con người.


Bàn ủi điện là một người bạn của con người. Nó mang đến cho chúng ta những bộ quần áo phẳng đẹp, giúp chúng ta tự tin khi mặc quần áo là ủi. Cần phải bảo vệ bàn ủi điện để sinh hoạt chung của mọi người mãi mãi. .

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy