Bài văn viết về cách thể hiện bản thân trong môi trường học đường số 4

Mỗi chúng ta ai cũng có một cá tính, một nét đặc trưng riêng. Tuy nhiên, việc thể hiện cái tôi ấy ra bên ngoài thế nào lại là lựa chọn của mỗi người. Có những người sống khiêm tốn, luôn nỗ lực vươn lên, lại có những người luôn muốn thể hiện mình để khác phải kiêng nể.


“Thể hiện mình” là việc mỗi cá nhân muốn chứng minh bản thân mình là hoàn hảo nhất, cá tính, vượt trội hơn những người khác cùng trang lứa và muốn người khác phải nể phục, trầm trồ, tán dương mình. Đây là tính cách xấu dễ gặp ở các bạn học sinh mới lớn và nó ảnh hưởng đến nhân cách các bạn sau này.


Hiện nay, nhiều bạn học sinh có những ngôn ngữ không phù hợp với lứa tuổi (nói tục, chửi bậy) để thể hiện cá tính và nghĩ rằng người khác sẽ sợ sệt mình. Có những bạn nhuộm tóc xanh đỏ, ăn mặc phản cảm để thể hiện độ “chịu chơi” của mình. Lại có nhiều người coi thường nội quy trường lớp, hay luôn tạo ra những trào lưu vô bổ, gây ảnh hưởng xấu tới thầy cô, bạn bè, hút thuốc lá, uống rượu bia,… sa đà vào các tệ nạn xã hội khác.


Nguyên nhân của hiện trạng này trước tiên phải kể đến ý thức chủ quan của con người. Khi chúng ta vào đột tuổi trưởng thành, có sự thay đổi tâm sinh lí dẫn đến tính hiếu thắng, ham muốn thể hiện mình, muốn mình hơn người khác. Nguyên nhân khách quan phải kể đến là do các bạn không được dạy dỗ chu đáo, sự thiếu quan tâm của các bậc phụ huynh dành cho con em mình; do môi trường xung quanh nhiều kẻ xấu tác động vào quá trình hình thành tính cách;…


Những việc làm để thể hiện mình một cách tiêu cực như thế thì không những gây ảnh hưởng xấu tới trường lớp, bạn bè, thầy cô mà còn gây sự thiếu thiện cảm trong mắt mọi người, đang dần biến mình trở thành người xấu, người vô văn hóa. Những thói quen, những sự “thích thể hiện” đó lâu dần sẽ trở thành tính cách của người đó, biến người đó thành người xấu, đi ngược với những phẩm chất tốt đẹp của xã hội.


Để khắc phục tình trạng này, trước hết, mỗi người cần tự hướng bản thân mình đến những điều tích cực, tốt đẹp, học tập theo những tấm gương sáng, tránh xa những điều xấu. Bên cạnh đó, gia đình cần quan tâm nhiều hơn đến con em mình, dạy dỗ con em mình theo con đường đúng đắn, trở thành một người tốt. Ngoài ra, nhà trường cần có những biện pháp giáo dục, răn đe những học sinh có suy nghĩ và hành động lệch lạc đồng thời giáo dục các em những điều hay lẽ phải.


Mỗi con người được tự lựa chọn cho mình cách sống, hãy sống và “thể hiện mình” theo hướng tích cực, truyền cảm hứng cho người khác và lan tỏa những điều tích cực cho xã hội; tránh xa những thói hư tật xấu.

Bài văn viết về cách thể hiện bản thân trong môi trường học đường số 4
Bài văn viết về cách thể hiện bản thân trong môi trường học đường số 4
Bài văn viết về cách thể hiện bản thân trong môi trường học đường số 4
Bài văn viết về cách thể hiện bản thân trong môi trường học đường số 4

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy