Bảo Tàng Hải Dương

Bảo tàng Hải Dương có khuôn viên rộng hơn 8.000 m2. Gồm nhà trưng bày chính, nhà trưng bày gốm sứ, hệ thống trưng bày ngoài trời với đa dạng các hiện vật được bài trí khoa học, hấp dẫn. Bảo tàng tỉnh đang lưu giữ gần 5 vạn đơn vị tài liệu, hiện vật phản ánh quá trình hình thành, phát triển của vùng đất, con người Hải Dương trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc.


Bảo tàng Hải Dương có hai khu trưng bày trong nhà và ngoài trời. Phần trưng bày trong nhà giới thiệu theo biên niên lịch sử với các chủ đề: địa lý tự nhiên, hành chính và các di vật lịch sử văn hóa. Phần trưng bày ngoài trời giới thiệu ngôi nhà của cụ nghè Nguyễn Quý Tân thế kỷ 19 và các bộ sưu tập mộ cổ từ trước công nguyên đến thế kỷ 17 gồm mộ thuyền, mộ cũi, mộ xây cuốn, mộ hợp chất và nhiều đồ tùy táng, bộ sưu tập súng thần công có niên đại năm Minh Mệnh thứ 13 (1832).


Bảo tàng Hải Dương hiện lưu giữ trên 42.000 hiện vật các loại, trong đó có bộ sưu tập tiền cổ, trống đồng Hữu Chung được xếp vào một trong những trống đồng đẹp hàng đầu của Việt Nam. Đặc biệt, bộ sưu tập về gốm sứ cổ Chu Đậu, một trong những trung tâm sản xuất gốm lớn nhất vào thế kỷ 15 -17, dòng gốm mang tính bác học. Năm 2010, nhà trưng bày gốm sứ tại Bảo tàng tỉnh đã được khánh thành và đi vào hoạt động.


Bảo tàng Hải Dương được xếp loại II trong hệ thống bảo tàng Việt Nam, được đánh giá là một trong hai bảo tàng khảo cứu địa phương trong toàn quốc đáp ứng đầy đủ các khâu hoạt động của bảo tàng, trở thành một thiết chế giáo dục cho các thế hệ người Hải Dương, nhằm gìn giữ bảo tồn di sản văn hóa, quảng bá hình ảnh Hải Dương đến với công chúng, góp phần vào sự phát triển kinh tế - văn hóa xã hội trong thời kỳ hội nhập.

Bảo Tàng Hải Dương
Bảo Tàng Hải Dương
Bảo Tàng Hải Dương
Bảo Tàng Hải Dương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy