Bé tăng động

Tình huống:

Bé Hiếu 6 tuổi hiện đang học lớp mẫu giáo lớn. Trong quá trình ngồi học bé luôn ngọ ngoạy chân tay không lúc nào yên. Giờ chơi, lúc thì Hiếu trèo lên bàn ghế, lúc thì đi vòng xung quanh lớp, thậm chí có những lúc chạy cả sang lớp khác. Là giáo viên bạn sẽ xử lí tình huống trên như thế nào?


Xử lí tình huống:

Hành vi trên của Hiếu cũng là một biểu hiện đặc trưng nhất của trẻ tăng động. Nguyên nhân của hành vi này có thể là do môi trường lớp học quá căng thẳng với Hiếu hoặc đơn giản chỉ là một đặc điểm của hội chứng ADHD. GV có thể thực hiện theo các gợi ý sau:

  • Nên tạo cơ hội để Hiếu được vận động. Ví dụ khi yêu cầu trẻ giúp cô chuẩn bị đồ dùng dạy học. Trong giờ học thỉnh thoảng gọi trẻ đứng lên phát biểu hoặc thực hiện một yêu cầu nào đó để tranh cho Hiếu ngồi một chỗ quá lâu.
  • Nên xen kẽ giữa hoạt động tĩnh với các hoạt động động cho Hiếu thực hiện
  • Hàng ngày nên cho Hiếu có thời gian hoạt động trong các khu vực vận động để trẻ được “xả hơi” như bể bỏng, cầu trượt; xích đu
  • Tư vấn phụ huynh may áo ghi lê nhiều túi (các túi có chứa cát/đỗ) có trọng lượng nặng hơn so với áo bình thường để cho Hiếu mặc.
  • Cho Hiếu ngồi ghế có lót đệm hơi hoặc túi nước để Hiếu có cảm giác mình vẫn đang vận động. Nếu không có đệm hơi hoặc túi nước, GV có thể căng vài lượt giây cao su dưới chân ghế để Hiếu có thể vừa ngồi học vừa rung chân trên các sợi dây đó nhằm giúp Hiếu có thể ngồi yên tại chỗ lại có thể tập trung vào bài học tốt hơn.
Trẻ tăng động nên tạo cơ hội cho bé vận động và môi trường cho bé vận động an toàn
Trẻ tăng động nên tạo cơ hội cho bé vận động và môi trường cho bé vận động an toàn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy