Bệnh đục thủy tinh thể của Monet

Một trong những đặc trưng của hội họa trường phái Ấn tượng là các bức tranh ảo diệu và khá khác biệt so với thực tế trong hàng thế kỷ. Và nghệ sỹ sáng lập ra trường phái ấn tượng là danh họa Claude Monet. Ông là một danh họa tài ba. Tuy nhiên, các bức vẽ của Monet có xu hướng trở nên mờ ảo và màu sắc ngày càng trở nên mờ nhạt và đục hơn. Lý do dẫn đến sự xuống cấp được thể hiện trong các bức tranh của ông được cho là chứng đục thủy tinh thể ngày càng gây ảnh hưởng nhiều hơn khi danh họa này lớn tuổi hơn.
Khoảng cuối những năm 1880 đến năm 1923, chứng đục thủy tinh thể không chỉ khiến ông giảm thị lực mà còn khiến ông mất khả năng cảm nhận thị giác. Bằng chứng rõ ràng nhất nằm trong hai bức tranh được vẽ từ năm 1922: Bức "Japanese Bridge", tác phẩm mà Monet sử dụng một nhóm các màu sắc nổi bật bất bình thường. Bức vẽ này được thực hiện trong thời điểm chứng đục thủy tinh thể của ông trở nên tệ nhất, và thậm chí ông có thể đã phải cố gắng vẽ bằng những gì còn lại trong trí nhớ của ông, bù lại những mù sắc và hình ảnh mà ông thể ghi nhận bằng đôi mắt của mình.
Năm 1923, Monet cuối cùng phải chấp nhận phẫu thuật và ông còn đốt bỏ rất nhiều những bức vẽ của mình khi ông nhận ra chúng khủng khiếp thế nào. Tuy nhiên, một số trong những bức tranh đó đã may mắn còn tồn tại cho đến ngày nay như một minh chứng cho những điều tồi tệ ông đã trải qua.
Bức vẽ
Bức vẽ "Japanese Bridge" của Claude Monet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy