Bệnh tăng nhãn áp

Chứng tăng nhãn áp là nguyên nhân thứ hai gây mù là trên thế giới. Bệnh này thường xảy ra ở những người trên 40 tuổi, mặc dù có một dạng tăng nhãn áp khác ở trẻ sơ sinh (bẩm sinh). Những người có tiền sử gia đình bị bệnh tăng nhãn áp có nguy cơ cao mắc bệnh tăng nhãn áp. Các yếu tố nguy cơ khác bao gồm giác mạc mỏng hơn, viêm mắt mãn tính và dùng thuốc tăng áp lực trong mắt.


Đây là một trong những căn bệnh phá hủy thị lực bằng cách tấn công vào dây thần kinh thị giác. Nhưng sự suy giảm thị lực lại diễn ra rất chậm, chậm đến mức bạn không nhận ra mắt mình có vấn đề cho đến khi tình trạng của bạn đã bước vào giai đoạn nặng. Đôi khi bạn có thể bị trượt chân trên lề đường, hụt 1 bậc thang hay làm đổ ly tách vì tầm nhìn không được bao quát. Bạn cũng gặp khó khăn khi lái xe vào buổi đêm, vì bạn không nhìn thấy rõ nếu đèn quá sáng hoặc quá tối.


Để có thể ngăn ngừa căn bệnh này, bạn nên tiến hành thử nghiệm sàng lọc ở độ tuổi 40, sau đó cứ mỗi 2 - 4 năm lại sàng lọc một lần tùy thuộc vào nguy cơ mắc bệnh của bạn. Sau tuổi 65, bạn nên đi kiểm tra định kì hàng năm.

Chứng tăng nhãn áp là nguyên nhân thứ hai gây mù là trên thế giới
Chứng tăng nhãn áp là nguyên nhân thứ hai gây mù là trên thế giới
Sau tuổi 65, bạn nên đi kiểm tra định kì hàng năm
Sau tuổi 65, bạn nên đi kiểm tra định kì hàng năm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy