Bệnh thủy đậu là gì?

Bệnh thủy đậu (hay còn gọi là trái rạ) là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus thủy đậu có tên Varicella Zoster Virus (VZV) gây ra. Virus có thể tồn tại được vài ngày trong vảy thủy đậu, nhưng cũng rất dễ chết bởi các thuốc sát khuẩn thường dùng. Loại virus này là tác nhân gây ra bệnh thủy đậu ở trẻ em và bệnh zona ở người lớn. Thủy đậu là giai đoạn xâm lấn cấp tính của nhiễm trùng, và herpes zoster (bệnh zona) thể hiện sự tái hoạt động của giai đoạn tiềm ẩn.


Đây là bệnh có khả năng lây lan nhanh chóng, có thể xảy ra ở cả trẻ em và người lớn, tuy nhiên bệnh phổ biến hơn ở trẻ em. Nghiên cứu dịch tễ cho thấy, thủy đậu thường phát triển mạnh vào mùa đông và đầu xuân. Biểu hiện rõ rệt của thủy đậu là những ban đỏ, bóng nước, ngứa trên da mặt và thân mình, sau đó thành mụn nước phồng rộp trên khắp cơ thể, ngay cả trong niêm mạc lưỡi và miệng.


Bệnh lây nhiễm nhanh qua nhiều con đường lây nhiễm, đồng thời bênh cũng có nhiều biến chứng nguy hiểm. Do vậy cần có kiến thức cơ bản về bệnh này để có phương pháp phòng ngừa và điều trị kịp thời.

Varicella Zoster Virus - Virus thủy đậu
Varicella Zoster Virus - Virus thủy đậu
Thời điểm thủy đậu "lộng hành"

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy