Bệnh viêm hang vị dạ dày có nguy hiểm không?

Viêm hang vị dạ dày thường không quá nguy hiểm. Bệnh có thể được điều trị hoàn toàn nếu kịp thời thăm khám và xử lý đúng cách. Tuy nhiên ở các trường hợp chủ quan hoặc điều trị không đúng cách, tình trạng viêm có thể lan rộng, tiến triển nặng nề và làm bùng phát các biến chứng như:


Loét dạ dày: Nếu không điều chỉnh chế độ ăn, thói quen sinh hoạt và sử dụng thuốc đều đặn, dạ dày có xu hướng bài tiết axit liên tục khiến niêm mạc bị loét và phù nề. Ở giai đoạn loét, các triệu chứng có tần suất và mức độ nặng nề hơn so với giai đoạn viêm.


Xuất huyết dạ dày: Xuất huyết dạ dày xảy ra khi niêm mạc hang vị bị loét nặng, dẫn đến hiện tượng vỡ tĩnh mạch và chảy máu. Biến chứng này có thể gây choáng, hạ huyết áp và tử vong nếu không kịp thời phát hiện và điều trị. Vì vậy nếu nhận thấy tình trạng nôn ra máu, bã nôn có màu cà phê hoặc đi ngoài ra máu, bạn nên tìm gặp bác sĩ trong thời gian sớm nhất.


Hẹp môn vị: Hang vị là bộ phận nằm liền kề với môn vị – vị trí nối liền giữa dạ dày và tá tràng. Tình trạng viêm kéo dài có thể gây tổn thương niêm mạc môn vị và dẫn đến hiện tượng hình thành mô sẹo. Mô sẹo xuất hiện có thể thu hẹp không gian của môn vị, gây khó khăn trong việc vận chuyển thức ăn từ dạ dày xuống ruột non. Biến chứng này điển hình bởi triệu chứng nôn ói dữ dội, đau bụng, dịch nôn có mùi hôi thối,…


Tăng nguy cơ ung thư: Ở những người bị viêm hang vị kéo dài và dương tính với vi khuẩn Hp, các mô dạ dày có nguy cơ loạn sản và ác tính hóa (ung thư).


Ảnh hưởng chất lượng cuộc sống: Ngoài ra, triệu chứng do viêm hang vị còn ảnh hưởng đến khả năng ăn uống, hiệu suất học tập, làm việc, gây gián đoạn giấc ngủ, khiến cơ thể mệt mỏi và suy nhược.

Biến chứng của viêm hang vị dạ dày
Biến chứng của viêm hang vị dạ dày
Tại sao viêm hang vị dạ dày khó chữa, dễ tái phát?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy