Bệnh virus corona 2019 (COVID-19)

Bệnh virus corona 2019 (COVID-19) là một bệnh đường hô hấp cấp tính truyền nhiễm gây ra bởi một chủng virus corona mới. Virus corona chủ yếu ảnh hưởng đến đường hô hấp dưới (cũng có các triệu chứng ở đường hô hấp trên nhưng ít gặp hơn) và dẫn đến một loạt các triệu chứng được mô tả giống như cúm, bao gồm sốt, ho, khó thở, đau cơ và mệt mỏi, với sự phát triển cao hơn nữa sẽ dẫn đến viêm phổi, hội chứng suy hô hấp cấp tính, nhiễm trùng huyết, sốc nhiễm trùng và có thể gây tử vong. Các phản ứng y tế đối với căn bệnh này thường là cố gắng kiểm soát các triệu chứng lâm sàng vì hiện tại chưa tìm thấy phương pháp điều trị hiệu quả nào.


Căn bệnh này lần đầu tiên được xác định bởi các cơ quan y tế tại thành phố Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, trong số những bệnh nhân bị viêm phổi không rõ nguyên nhân. Nó đã gây ra sự báo động do không có bất kỳ loại vắc-xin hiệu quả cũng như bất kỳ liệu pháp điều trị bằng thuốc chống virus nào và sự lây lan rất nhanh chóng của nó trên toàn cầu, từ lần phát hiện đầu tiên vào đầu tháng 1 năm 2020.


Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố dịch viêm phổi do virus corona mới là một tình huống khẩn cấp y tế toàn cầu. Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế Việt Nam, cập nhật đến 20h ngày 25/2, thế giới ghi nhận 80.339 người nhiễm bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới virus corona (Covid-19) tại 39 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó tại Trung Quốc lục địa là 77.658 trường hợp. Đã có 2.706 ca tử vong tại Trung Quốc lục địa (2.663), Iran, Hàn Quốc, Italy, Nhật Bản, Pháp, Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc) và Philippines.


Các tổ chức y tế trên toàn cầu đã công bố các biện pháp phòng ngừa để giảm nguy cơ bị lây nhiễm CoVid-19:


  • Đối với tất cả mọi người cần rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước; không chạm vào mắt, mũi hoặc miệng bằng tay chưa rửa sạch; và thực hành vệ sinh đường hô hấp tốt.
  • Những người nhiễm bệnh nên ở nhà ngoại trừ được chăm sóc y tế; gọi điện trước khi đến nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe; đeo khẩu trang (đặc biệt là ở nơi công cộng); che miệng khi ho và hắt hơi bằng khăn giấy; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước; tránh dùng chung vật dụng cá nhân.
  • Duy trì vệ sinh sạch sẽ hàng ngày, không tổ chức hoạt động đông người tại gia đình, nơi lưu trú, không đi du lịch đến vùng có dịch bệnh. Hạn chế đến nơi đông người, tăng cường thông khí nhà ở. Giữ ấm cơ thể, ăn thức ăn đã được nấu chín, đủ chất, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lí, rèn luyện thể thao, tăng cường vệ sinh cá nhân.
Các triệu trứng của bệnh nhân Covid-19
Các triệu trứng của bệnh nhân Covid-19

Top 9 căn bệnh đáng sợ nhất thế giới

  1. top 1 Cái chết đen
  2. top 2 Sốt xuất huyết Ebola
  3. top 3 Sốt rét
  4. top 4 Bại liệt
  5. top 5 AIDS
  6. top 6 Ung thư
  7. top 7 Bệnh nhũn não
  8. top 8 Bệnh u nấm
  9. top 9 Bệnh virus corona 2019 (COVID-19)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy