Black Mirror

Được đánh giá là một trong những TV series xuất sắc nhất của Netflix, Black Mirror (tạm dịch: Gương đen) là chuỗi những bộ phim khoa học viễn tưởng lấy chủ đề công nghệ. Mỗi tập phim là một câu chuyện riêng biệt, đưa con người vào những bối cảnh trong tương lai, nơi công nghệ phát triển vượt mức kiểm soát của con người. Đó có thể là công nghệ VR, AR, trí tuệ nhân tạo... Hầu hết các tập phim đều nói về mặt trái của công nghệ, tạo ra chất kịch tính, ghê rợn cho bộ phim. Một số tập phim của Black Mirror cũng tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI) như:


- Be right back: Sau khi bạn trai mất, một cô gái đã sử dụng phần mềm AI tái lập lại bạn trai ảo dựa trên chính những tin nhắn, status, e-mail của người bạn trai.

- Playtest: Một người đàn ông được mời tham gia dự án thử nghiệm game kinh dị thực tế ảo. Anh ta phải gắn chip vào gáy, qua đó, con chip sử dụng AI để nghiên cứu nỗi sợ, và tạo ra các ảo giác tác động trực tiếp đến thị giác, thính giác, khứu giác của anh ta.

- Metal Head: Câu chuyện về một người phải chạy trốn và chiến đấu con robot chó săn được điều hành bởi AI.

- Black Museum: Câu chuyện về một cô gái đến "bảo tàng đen" - bảo tàng cấm; nơi trưng bày những vật công nghệ vi phạm nhân tính. Trong đó có một thiết bị AI lưu giữ lại ký ức, trí nhớ, hành vi của một người đã chết trong một vật thể (gấu bông) và thiết bị lưu giữ khoảnh khắc cuối cùng của người tử tù.

- Rachel, Jack and Ashley Too: Ashley là 1 ca sĩ nổi tiếng được hàng triệu bạn trẻ hâm mộ. Để tối đa hóa lợi nhuận từ hình tượng Ashley, các nhà sản xuất đã chế tạo ra robot Ashley mini với AI xây dựng từ Ashley.


Sau 5 season với nhiều tập phim độc đáo, Black Mirror đã chiến thắng 6 giải Primetime Emmy và chiến thắng 1 giải BAFTA (Oscar của Anh) trong tổng số 10 giải được đề cử.

Với nội dung mới lạ, độc đáo và thường đem lại cho khán giả cảm giác "sởn da gà", bộ phim Black Mirror là cái tên đứng đầu Top 10 bộ phim về trí tuệ nhân tạo hay nhất mọi thời đại.


Thông tin chi tiết:

  • Năm sản xuất: 2011-Hiện tại
  • Thể loại: TV series, khoa học viễn tưởng, kịch tính
  • Đạo diễn: Charlie Brooker
  • Ngôi sao: Daniel Lapaine, Hannah John-Kamen, Michaela Coel
  • Điểm IMDb: 8.8
Black Mirror
Black Mirror
Trailer Black Mirror

Top 10 Bộ phim về trí tuệ nhân tạo hay nhất mọi thời đại

  1. top 1 Black Mirror
  2. top 2 The Matrix
  3. top 3 West World
  4. top 4 Terminator 2: Judgment Day
  5. top 5 WALL-E
  6. top 6 2001: A Space Odyssey
  7. top 7 Metropolis
  8. top 8 Blade Runner 2049
  9. top 9 Ghost in the Shell
  10. top 10 Ex Machina

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy