Brainstorm

Brainstorm có nghĩa là "bão não", là một phương pháp tư duy sáng tạo trong teamwork để đưa ra ý tưởng, tìm ra giải pháp phổ biến và hiệu quả nhất. Cụm từ này được phát minh bởi ông trùm ngành quảng cáo Alex Faickney Osborn sau khi gặp phải vấn đề về ý tưởng quảng cáo từ sự bế tắc của lớp nhân viên, đã quyết định gom tất cả bọn họ vào một phòng và "vắt kiệt" bất cứ ý tưởng nào được nêu ra.


Trong phương pháp brainstorm, mỗi thành viên trong nhóm đều được khuyến khích suy nghĩ và tìm ra càng nhiều ý tưởng càng tốt, cho dù ý nghĩ đó điên rồ hay kém khả thi thế nào đi chăng nữa. Với phương pháp này, các thành viên trong nhóm sẽ vận động tối đa khả năng sáng tạo, cộng hưởng lẫn nhau từ những ý tưởng của người khác cũng như bàn luận, phản biện để có thể tìm ra ý tưởng sáng tạo nhất, phù hợp nhất. Tuy nhiên, brainstorm cũng phải tuân theo một số nguyên tắc sau nếu không muốn nó trở thành cái chợ:

  • Số lượng thành viên tối ưu ở mức 5-7 người
  • Có một người đứng ra chủ trì khách quan, quyết đoán
  • Không được phép bác bỏ, chỉ trích, phản biện bất cứ ý tưởng nào trong quá trình đóng góp. Việc phản biện, đánh giá ưu/nhược điểm chỉ được thực hiện trong phần đánh giá sau đó.
Phương pháp Brainstorm
Phương pháp Brainstorm
Brainstorm
Brainstorm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy