Bức tranh "Tranh chấp của Bí tích Thánh Thể "

Bức bích họa tìm cách đại diện cho bức tranh những gì có thể được gọi là sự thật thần học, liên quan đến sự thật triết học thể hiện trước mặt nó bởi bức bích họa của Trường Athens . Trong truyền thống Kitô giáo, sự thật thần học này được hóa thân trong Thánh Thể , một cử chỉ tạ ơn rằng Chúa Kitô đã truyền lại cho các môn đệ của mình trong ký ức của anh ta, ngay trước khi niềm đam mê của mình. Từ đó trở đi, tất cả các dịch vụ của Giáo Hội Chúa Kitô trên trái đất xoay quanh hành động tối cao này, như một phương tiện cứu chuộc nhưng cũng là một mối quan hệ với một vị thần bao gồm cả Thiên Chúa Ba Ngôi, các thiên sứ và các vị thánh của mọi thời đại. Đó là thực tế thần học phức tạp mà Raphael cam kết đại diện cho bức bích họa này, vì nó được dành cho văn phòng và thư viện của Giáo hoàng Julius II , là một sự hỗ trợ cho việc chiêm ngưỡng bí ẩn của Giáo Hội trên trái đất và trên thiên đàng.


Bức bích họa được khoanh tròn trong một hầm và đề xuất, giống như hầu hết các tác phẩm của Raphael, một tác phẩm nghiêm ngặt khai thác một cách khôn ngoan hình dạng trong vòng cung của vòng tròn chào đón nó, vì motif tròn có mặt khắp nơi trong tác phẩm. Từ dưới lên trên, nó kết tinh đầu tiên trong Thánh Thể , hiện diện trên bàn thờ và hình thành như là trung tâm của vòng tròn mà qua đó hình bán nguyệt của hầm đi qua, xác nhận tình trạng của nó như là chủ đề của làm việc, sau đó nó được tìm thấy trong một vầng hào quang xung quanh chim bồ câu, biểu tượng truyền thống của Chúa Thánh Thần , trong hào quang vĩ đại của Chúa Kitô , dưới hình thức quả địa cầu trong tay Chúa Chúa. Cuối cùng, các thánh đồ và các nhân vật vĩ đại của Cựu Ước được đặt trong một vòng cung quanh Thiên Chúa Ba Ngôi , trong khi bầu trời bao gồm một vòm thiên thạch rộng lớn phát ra tiếng đảo ngược với vòng tròn bao quanh Chúa Kitô.


Sự toàn vẹn của hình tròn được giải thích bởi thực tế là sự ưu việt bản thể học và sự hoàn hảo của vòng tròn không chỉ là một truyền thống cổ xưa, mà còn với Kitô giáo, và đặc biệt hơn với thời Phục hưng. Chúng ta cũng có thể thấy trong mối quan tâm này sự sắp xếp tròn của các yếu tố trong bức tranh như dàn hợp xướng của một nhà thờ, bàn thờ và Thánh Thể hình thành nhiều yếu tố để gợi ý điều này.


Trực tiếp bên cạnh bàn thờ là các bác sĩ của Giáo Hội trong những ngày đầu của Kitô giáo với trái Gregory (theo đặc điểm Julius II ) và St. Jerome với sư tử của mình và ngay Augustine và Thánh Ambrose: các bốn bác sĩ, trái với các nhân vật khác đang ngồi đã mang họ đến gần hơn với các nhân vật nằm trên trời. Ngoài ra còn có hai giáo viên sau đó, St. Thomas và St. Bonaventure. The Popes Innocent III 1160 - 1216 ( Giáo hoàng mạnh mẽ nhất của thời Trung Cổ mà thiết lập sự độc lập chính trị của Roma ) và Sixtus IV ( 1414 - từ 1471 Francesco della Rovere của tên của nó, nó chỉnh trang đáng kể Rome) cùng với tôn giáo như Dominican Savonarola (kẻ chủ mưu trong năm 1494 ở Florence của một cuộc cách mạng chính trị (trở về Cộng hòa) và đạo đức ( rechristianisation ) hoặc họa sĩ Fra Angelico (đương đại Savonarola, ngưỡng mộ đối với các bức bích họa tuyệt vời của mình và tranh vẽ) kèm theo Dante, các Divine Comedy đã có một ảnh hưởng trên thần học ở Trung Tuổi, Fra Angelicogần bàn thờ, Bramant, các kiến trúc sư nổi tiếng của Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô, và Francesco Maria della Rovere, được trình bày trong những đặc điểm tương tự như của Leonardo da Vinci và chỉ các Thánh Thể trong một ánh sáng và lắc lư duyên dáng.

Tranh chấp của Bí tích Thánh Thể
Tranh chấp của Bí tích Thánh Thể

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy