Cá thu câu một nắng

Trong các loại cá biển, có lẽ cá thu được nhiều người biết đến nhất, bởi đây không những là loại cá ngon, có độ đạm cao mà được hầu hết người dân sử dụng trong bữa ăn hằng ngày. Vùng biển Đà Nẵng có khá nhiều loại cá thu như: thu phấn, thu gai, thu máu… nhưng ngon nhất vẫn là cá thu phấn. Lúc còn tươi, cá thu phấn có lớp váng trên da giống như bụi phấn và khi phơi khô, những bụi phấn này càng hiện lên rõ nét hơn.


Cá thu dùng để ăn khi cá còn tuơi, nhưng ngon nhất là cá thu câu 1 nắng phơi khô, bởi khi phơi khô, ráo nước, cá có vị ngọt và mùi thơm đặc trưng. Khi đó có thể rán, sốt cà chua hay kho với nước chè tươi và khẩu mía.


Để làm được cá thu câu 1 nắng là việc rất đơn giản. Ngư dân Đà Nẵng thường có hai cách để chế biến cá thu khô. Cách thứ nhất là để cả nguyên con cá, làm sạch rửa bằng nước biển rồi lấy dây buộc vào đuôi cá rồi treo lên cột buồm trên tàu, cá ráo hết nước seo lại là được. Cách thứ hai là làm sạch rồi cắt thành khoanh dày khoảng 1- 1,5 cm rồi đưa ra phơi nắng, đến khi miếng cá săn lại, bụi phấn nổi lên trên khoanh cá thì dùng giấy báo gói từng miếng một rồi cho vào ngăn đá của tủ lạnh để bảo quản.


Địa điểm bán: Các chợ và cửa hàng tại Đà Nẵng

Giá tham khảo: 290,000đ/Kg

Cá thu câu một nắng
Cá thu câu một nắng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy