Cách chữa sỏi thận bằng quả sung

Quả sung có tác dụng chữa trị được bệnh sỏi thận bởi trong thành phần của quả sung chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin B, các khoáng chất có lợi như photpho, sắt, magie, nhiều loại đường và axit hữu cơ có tác dụng bào mòn sỏi dần dần từ đó có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị sỏi thận.

Một số cách sử dụng quả sung để điều trị sỏi thận


Sử dụng quả sung loại bánh tẻ

Chọn những quả sung loại bánh tẻ là những quả không quá già cũng không quá non. Sau đó, đem thực hiện theo các bước sau đây:

  1. Bước 1: Đem những quả sung vừa chọn được rửa thật sạch để loại bỏ vi khuẩn và bụi bặm bám trên quả, sau đó để cho thật ráo nước.
  2. Bước 2: Dùng dao thái mỏng hoặc đập dập những quả sung này ra và phơi khô chúng (phơi khoảng 3 -4 nắng là có thể sử dụng được).
  3. Bước 3: Tiếp theo, hãy lấy lượng sung đã phơi khô này đem sao cho vàng rồi hạ thổ bằng cách đổ xuống đất.
  4. Bước 4: Đem sung này đi sắc với nước uống theo tỷ lệ cứ 200 gram sung thì đổ khoảng 4 chén nước. Sắc nhỏ lửa cho đến khi còn khoảng 1 chén thì chắt ra uống.

Phương pháp này nên được áp dụng mỗi ngày và uống sau mỗi bữa ăn cho những người bị bệnh thận sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh.


Dùng sung già để sắc thuốc
Trong quả sung già sẽ chứa nhiều hoạt chất chữa trị được sỏi thận hơn là sung bánh tẻ, vì vậy chúng ta chỉ cần dùng 1/2 lượng sung già so với sung bánh tẻ là có thể chữa được bệnh hiệu quả.
  1. Bước 1: Lựa những quả sụng già đem đi rửa thật sạch để loại bỏ bụi bẩn và để ráo ráo nước.
  2. Bước 2: Thái mỏng hoặc đập dập những quả sung này ra và đem đi phơi cho thật khô.
  3. Bước 3: Dùng sung khô này đem đi sao vàng và hạ thổ tương tự như sung bánh tẻ.
  4. Bước 4: Sau khi thực hiện các bước trên hãy lấy 100 gram sung này cho vào ấm cùng với 4 chén nước. Sắc thật nhỏ lửa cho đến khi còn lại khoảng 1 chén thì chắt lấy nước uống.

Phương pháp này áp dụng thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả cao vì sỏi có thể sẽ tự tan và đào thải ra ngoài. Nếu sử dụng liên tục trong khoảng 7 tuần bệnh có thể thuyên giảm tới 70%.Những phương pháp này chỉ có thể được dùng để điều trị với những bệnh nhân có sỏi thận kích cỡ từ 30mm trở xuống. Với những trường hợp khác nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ.
Khi thực hiện nên sử dụng thường xuyên, không nên ngắt quãng sẽ khó đạt kết quả hơn. Để đạt hiệu quả điều trị cao nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ về một số phương pháp y khoa có thể áp dụng cùng lúc với việc dùng quả sung chữa trị. Bên cạnh việc sử dụng sung để điều trị bạn nên duy trì cho mình một lối sống lành mạnh, một thói quen tốt và chế độ ăn uống hợp lý cũng có thể đẩy lùi bệnh.

Sử dụng quả sung loại bánh tẻ
Sử dụng quả sung loại bánh tẻ
Dùng sung già để sắc thuốc
Dùng sung già để sắc thuốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy