Cách tránh thai tự nhiên

Nếu các phương pháp tránh thai bằng thuốc hay theo bác sĩ đều không phù hợp, thì bố mẹ có thể hướng dẫn con cách tránh thai tự nhiên. Phương pháp này chỉ cần tránh quan hệ tình dục trong những ngày dễ thụ thai nhất.


Bố mẹ cần lưu ý con những điều sau đây khi áp dụng cách tránh thai tự nhiên:

  • Mức độ hiệu quả thấp: Phương pháp tránh thai tự nhiên không hiệu quả như cách tránh thai theo bác sĩ và không đảm bảo ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Khó áp dụng với tuổi dậy thì: Phương pháp tránh thai tự nhiên đòi hỏi phải biết cách tính ngày rụng trứng để tránh thai. Tuy nhiên, trẻ ở tuổi dậy thì lại thường quan hệ tình dục vì tò mò và bồng bột nên rất khó lên kế hoạch để tránh thai theo cách này.
  • Chu kỳ kinh nguyệt không đều: Các cô gái tuổi dậy thì thường có chu kỳ kinh nguyệt không đều. Điều này có thể gây khó khăn cho việc xác định các ngày đảm bảo không thụ thai.

Bạn có thể lo sợ rằng nói chuyện với con bạn về các biện pháp tránh thai sẽ khuyến khích con quan hệ tình dục. Thực tế, con bạn có thể tò mò về tình dục và biện pháp tránh thai ngay cả khi bạn không chủ động nhắc đến. Nên việc giáo dục giới tính cho con càng sớm càng đem lại hiệu quả tích cực.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy