Câu hỏi lớn nhất đời người là "Mình sống để làm gì?"

"Câu hỏi lớn nhất đời người là "Mình sống để làm gì?"
Cứ mỗi năm đến ngày sinh nhật, là lại tự hỏi mình câu hỏi đó. Hai mươi mấy năm rong ruổi tìm kiếm, cuối cùng tôi nhận ra rằng, rất đơn giản, người ta sống vì hai từ: "Hạnh phúc"! Xét đến cùng, hầu như không ai nằm ngoài hai từ đó. Sau đấy, tôi bắt đầu tập trung vào bốn nguồn hạnh phúc chính: Sống bên gia đình nhiều hơn, Giữ tinh thần thoải mái, Đảm bảo sức khoẻ & Làm việc phù hợp với bản thân để mang đến một điều gì đó tốt đẹp cho xã hội. Tôi cũng bắt đầu học loại bỏ những thứ râu ria. Dám nói "không" với những thứ mang đến cho mình mệt mỏi. Ngừng phục vụ cho tham vọng của người khác. Tập xây ước mơ của riêng mình. Học cách tha thứ để nhẹ nhõm hơn. Về nhà với ba mẹ nhiều hơn. Tập nấu ăn và chơi vài môn thể dục... Kết quả là tôi nhận được những niềm vui thật sự. Chuyện mua xe, mua nhà, làm việc quần quật để tích luỹ thật nhiều tiền... như mọi người thường làm không còn là quan trọng nữa! Nếu trái đất này đã mấy tỉ năm qua, thì mỗi người chỉ là một đốm sáng nhỏ trên thế gian này, loé lên rồi vụt tắt.
Ý nghĩa của cuộc đời nằm ở những gì mình làm theo ý thích trong chính khoảng thời gian hạn hẹp đó trước khi sự sống bị tước đi..."
Hãy cứ "làm những gì bạn thích" và "thích những gì bạn làm" vì đó là tự do và hạnh phúc. Hãy cứ làm những gì phù hợp với bạn, những thứ bạn cho là tốt nhất, và tự chịu trách nhiệm với chúng, với chính bản thân, vì đó là lựa chọn, là cuộc đời của bạn. Dù thế nào thì bạn cũng cố gắng hết sức rồi...
Câu hỏi lớn nhất đời người là

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy