Cầu vượt biển Thị Nại (2.477m)

Cầu Thị Nại là cây cầu vượt biển dài nhất miền Trung và cũng là cầu vượt biển dài thứ 2 Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Đây là một công trình nối liền giữa thành phố Quy Nhơn và Nhơn Hội gồm 54 nhịp và tổng chiều dài toàn tuyến cầu lên đến 7km cầu chính dài 2477m. Ngoài ra, siêu công trình này bao gồm một cây cầu chính vượt qua đầm Thị Nại và 5 cây cầu nhỏ bắc qua sông Hà Thanh.


Cầu bắt đầu được khởi công xây dựng vào năm 2002 với kỹ thuật thiết kế hiện đại của Áo, Úc và khả năng chịu được trọng tải lớn. Vào ngày 12 tháng 12 năm 2006, ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ Khánh Thành cây cầu này. Đặc biệt, cây cầu này được xem là một trong những công trình mang tính biểu tượng của người dân tại tỉnh Bình Định góp phần thúc đẩy nền kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như thu hút đông đảo khách du lịch đến đây khám phá sự độc đáo của cây cầu này.

Từ trên cao nhìn xuống, Cầu Thị Nại Quy Nhơn trông giống như một bức tranh thiên nhiên trữ tình, thơ mộng khi tọa lạc giữa biển trời mênh mông. Hình ảnh cây cầu trải dài trên mặt biển xanh ngọc bích như một tấm lụa vải trắng xóa kết nối giữa hai vùng đất của tỉnh Bình Định.


Cầu Thị Nại đi vào hoạt động đã góp phần đánh thức những tiềm năng hệ thống cảng biển của tỉnh Bình Định. Cầu không chỉ có giá trị lớn về mặt kinh tế – xã hội mà còn là một điểm nhấn quan trọng về du lịch của Quy Nhơn. Kiến trúc nổi bật mà khung cảnh thiên nhiên thơ mộng đã giúp nơi đây thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách thập phương. Trở thành một trong những điểm dừng chân không thể bỏ qua của du khách trong và ngoài nước.

Cầu vượt biển Thị Nại (2.477m)
Cầu vượt biển Thị Nại (2.477m)
Cầu vượt biển Thị Nại (2.477m)
Cầu vượt biển Thị Nại (2.477m)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy