Chạy án (2006-2008)

Chạy án là một bộ phim truyền hình thuộc loạt phim Cảnh sát hình sự được thực hiện bởi Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam cùng Hãng phim Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần truyền thông đa phương tiện Latsata do NSƯT Vũ Hồng Sơn, Nguyễn Phú Hải và Đỗ Minh Chung làm đạo diễn. Phim được phóng tác từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn, nhà báo Nguyễn Như Phong với câu chuyện dựa trên vụ án Nguyễn Hồng Sơn (Tẩn) có thật cùng nhiều chuyên án nổi cộm khác. Phần 1 của phim phát sóng lần đầu vào năm 2006, phần 2 của phim phát sóng lần đầu vào năm 2008 trên kênh VTV1.


Bối cảnh của phim diễn ra vào năm 2004 ở một tỉnh miền Bắc Việt Nam không được nêu tên có khoảng 2 triệu dân. Phần 1 của phim kể về câu chuyện của Cao Thanh Lâm, con trai của Thứ trưởng Cao Đức Cẩm. Lâm học Thạc sĩ Tin học ở Mỹ, và sau đó trở về nắm giữ vị trí Trưởng phòng thương mại điện tử ở ngân hàng Phú Tài do ông Trương Ngọc Trác đứng đầu. Ông Cẩm, thứ trưởng và Minh (Viện trưởng Viện kiểm sát tỉnh), Trác và Hoà (giám đốc công an tỉnh) vốn là đồng đội trong binh đoàn thời chiến tranh chống Mỹ, ở thời bình đều năm giữ những vị trí cấp cao trong xã hội. Ông Cẩm và Hoà có quan hệ đặc biệt thân thiết, khi trong chiến tranh, ông Cẩm đã nhường miếng lương khô cuối cùng của mình cho Hoà để Hoà không phải chết đói. Ông Cẩm là một cán bộ mẫu mực, đứng đắn, nhưng nhu nhược, để cho vợ là Dung thao túng gia đình, dựa vào danh nghĩa của ông để làm ăn quan hệ với những doanh nghiệp trong tỉnh, và để Lâm được nuông chiều quá mức, mặc cho sự khuyên ngăn của cụ Cần, ông nội của Lâm.


Lâm vào trại ban đầu với quyết tâm cai nghiện, cải tạo tốt để sớm trở lại cộng đồng, ông Cẩm vẫn ở lại chức Thứ trưởng và Minh Phương vẫn chung thuỷ đợi Lâm. Tuy nhiên, ý đồ ra tù sớm của Lâm đã bắt đầu được nhen nhóm khi thấy Tony Nguyễn được tại ngoại để chữa bệnh tiểu đường. Được ra trại, nhưng Tony Nguyễn vẫn nơm nớp do sợ băng 14K trả thù. Bà Dung, mẹ của Lâm cùng một số người thân cận đã bày kế "Tôn Tẫn giả điên", và chỉ sau nửa năm Lâm đã được về nhà dưới diện chữa bệnh bắt buộc. Số đào hoa của Lâm vẫn tiếp tục. Những tình nhân của Lâm giờ có Vy, giờ đã từ bỏ nghề tiếp viên và mở một cửa hàng bán chăn ga gối đệm, và Liên "chèo", một má mì dưới trướng của Mã "đại gia". Sau khi trở về nhà, Lâm vẫn "ngựa quen đường cũ" cùng những kẻ hợp tác làm ăn trước đây thực hiện những hành vi phạm pháp. Lâm cùng với Tường "ngáp" - một thanh niên nghiện ngập bị nhiễm HIV/AIDS thiết lập hệ thống máy chủ để môi giới cá độ trái phép và ăn cắp cước viễn thông.

Chạy án 9(2006-2008)
Chạy án 9(2006-2008)
Chạy án 9(2006-2008)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy