Chọn kích cỡ đàn phù hợp

Một cách chọn đàn ukulele âm thanh tốt, chất lượng tốt khác chính là quan tâm đến kích cỡ của đàn. Hiện nay, trên thị trường đàn ukulele được bán với nhiều loại, mỗi loại sẽ có size khác nhau từ nhỏ đến lớn. Bốn loại đàn ukulele phổ biến là: đàn ukulele soprano, đàn ukulele concert, đàn ukulele tenor hay alto và cuối cùng là đàn ukulele baritone. Trong đó đàn ukulele soprano có kích thước nhỏ nhất và lớn nhất là đàn ukulele baritone.


Theo tìm hiểu, các loại đàn phổ biến có các thông số kích cỡ cụ thể như sau:

  • Soprano: có độ dài khoảng 53cm, là size nhỏ nhất cũng là loại phổ biến nhất, 12 - 14 phím, âm thanh rõ nét, không có nhiều tiếng bass, có 4 dây A-E-C-G, phù hợp với giọng nữ cao.
  • Concert: là size lớn hơn soprano, dài khoảng 58cm, 14-17 phím, tiếng đàn ấm hơn, vang hơn, có 4 dây A-E-C-G, phù hợp với nhiều chất giọng, khoảng cách giữa các phím cũng rộng hơn nên nó phù hợp với người có bàn tay to.
  • Tenor: là size lớn hơn soprano và concert, dài khoảng 68cm, có 4 dây A-E-C-G, âm thanh dầy hơn, trầm hơn, phù hợp với chất giọng nam cao.
  • Baritone: là size lớn nhất dài khoảng hơn 70 cm có kích thước gần bằng guitar cổ điển, 19-21 phím, có 4 dây A-E-C-G âm thanh ấm, vang, phù hợp với chất giọng nam trung.
Chọn kích cỡ đàn phù hợp
Chọn kích cỡ đàn phù hợp
Chọn kích cỡ đàn phù hợp
Chọn kích cỡ đàn phù hợp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy