Chú trọng tất cả các kỹ năng

Dĩ nhiên, để đạt được mức điểm tuyệt đối là 9.0 trong kì thi IELTS, bạn chỉ còn một cách là giỏi hết 4 kỹ năng: nghe - nói - đọc - viết. Trung bình mỗi kỹ năng bạn phải đạt ít nhất từ 8.5 trở lên thì mới có cơ hội lấy điểm tuyệt đối. IELTS đánh giá cực kỳ chính xác khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn. Để giỏi hết tất cả 4 kỹ năng, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:
  • Đối với kỹ năng nghe: Khi xem phim, nghe nhạc, nghe tin tức,... bằng tiếng Anh, bạn không cần phải nghe được hết từng chữ mà chỉ cần nghe những từ khóa quan trọng. Từ đó, bạn có thể suy ra được ý của câu bạn vừa nghe được là gì. Trong giao tiếp bằng tiếng Anh, nếu bạn không rõ người khác nói gì, hãy mạnh dạn hỏi lại hoặc đề nghị người đó nói chậm lại để bạn có thể nắm bắt được rõ nội dung, ý nghĩa cuộc đối thoại giữa 2 người.
  • Đối với kỹ năng nói: Nhiều người rất tự ti trong giao tiếp bằng tiếng Anh, một số người sợ nói sai hoặc thậm chí chẳng nói được câu nào. Nhưng không phải tự ti thì suốt đời bạn chẳng thể nói được bằng tiếng Anh. Hãy nghe thật nhiều những đoạn đối thoại và tập nói trước gương một mình để có thể phát hiện những lỗi sai của mình và sửa chữa mà không sợ người khác chê cười.
  • Đối với kỹ năng đọc: Khi đọc bất cứ một thứ gì, nhất là những văn bản thật dài, bạn không thể đọc và ngẫm từng chữ vì như vậy sẽ mất rất nhiều thời gian. Hãy tập lướt qua văn bản bằng cách đọc từ khóa và đoán ý nghĩa. Lâu dần, đó sẽ trở thành một kỹ năng vô cùng hữu ích cho bạn.
  • Đối với kỹ năng viết: Thường thì văn viết sẽ trang trọng hơn văn nói, vậy nên, bạn phải chú ý phân biệt. Trong quá trình đọc những văn bản, báo chí bằng tiếng Anh, bạn hãy chú ý về ngữ pháp và cách dùng từ trong đó và rút ra cho mình một số chủ điểm ngữ pháp và các cách biểu đạt trong câu.
Tiếng Anh quan trọng cả 4 kỹ năng
Tiếng Anh quan trọng cả 4 kỹ năng
Chú trọng tất cả các kỹ năng
Chú trọng tất cả các kỹ năng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy