Chùa Phật Lớn

Chùa Phật Lớn (tên đầy đủ là Thiền viện chùa Phật Lớn) là một ngôi chùa danh tiếng ở vùng Châu Đốc - An Giang được ông Cao Văn Long (Bảy Do) xây dựng vào năm 1912 trên độ cao 562 mét. Sở dĩ chùa có tên là Phật Lớn vì trong chùa có thờ một tượng Phật cao 1,8 mét. Tượng phật này vào thời điểm ấy có kích thước to lớn hơn các tượng thờ khác ở trong vùng nên người ta gọi để phân biệt với chùa Phật Nhỏ ở hướng đông trên ngọn núi này.


Có thời gian, chùa từng ngưng hoạt động vì ông Bảy Do bị Pháp bắt vì nghi ngờ tiếp tay cho cách mạng. Khoảng thời gian sau, ông được cựu hương quản làng An Khánh đến nhờ ông Cò Mi Chấn (Phó Hội trưởng Nam Kỳ nghiên cứu Phật học) đứng ra xin phép để tái thiết chùa. Ông Bảy Do được thả, chùa hoạt động trở lại và được trùng tu thường xuyên để bà con lui Phật tử đơi sinh hoạt.

Năm 2005, chùa xây dựng một tượng Phật Di Lặc cao 33.6 mét và được sách Kỷ lục Việt Nam xác lập là pho tượng phật cao nhất Việt Nam vào năm 2006. 7 năm sau đó (năm 2013), tượng Phật Di Lặc của chùa Núi Cấm này này được xác lập kỷ lục châu Á. Tháng 7 năm 2008, chùa chính thức tôn tạo lại trên nền đất cũ để mở rộng diện tích lên đến 13,6 ha. Nhiều hạng mục công trình được đầu tư, xây dựng hoành tráng như khu chánh điện, nhà chuông, khu nhà nghỉ, hệ thống điện, nước… để bà con, du khách đến chiêm bái, hành hương và vãn cảnh.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang

Chùa Phật Lớn Núi Cấm, An Giang
Chùa Phật Lớn Núi Cấm, An Giang
Chùa Phật Lớn
Chùa Phật Lớn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy