Chữa viêm họng bằng tỏi

Một trong những cách chữa viêm họng cực hay và đơn giản có thể bạn chưa biết đó là dùng tỏi chữa viêm họng. Không phải ngẫu nhiên mà tỏi được dùng để điều trị bệnh. Sở dĩ tỏi có thể chữa nhiều bệnh về đường hô hấp bởi trong thành phần của nó chứa lượng lớn chất allicin – là kháng sinh tự nhiên có thể tiêu diệt virus, vi khuẩn và làm dịu cổ họng nhanh.


Cách làm:

  • Cách 1: Chữa viêm họng bằng tỏi nướng: Bạn hãy lấy vài tép tỏi tươi còn để nguyên vỏ rồi đem nướng trên than già cho đến khi vỏ của nó cháy xém là được. Sau đó bóc vỏ, nghiền nhỏ với một ít nước ấm và uống. Mỗi ngày làm như vậy 2 lần theo bạn sẽ thấy cổ họng mình dịu hẳn, triệu chứng viêm họng sẽ biến mất nhanh chóng. Đây cũng là cách để trị ho dứt điểm bạn cần biết.
  • Cách 2: Chữa viêm họng bằng tỏi và mật ong: Đã có rất nhiều người áp dụng cách chữa bằng tỏi và mật ong và đều khẳng định cách này rất hiệu nghiệm. Chỉ sau khoảng 3 đến 4 ngày dùng thuốc chữa này, những phiền phức do bệnh gây ra không còn nữa. Để trị viêm họng bằng cách này, bạn làm như sau: Lấy vài tép tỏi bóc vỏ rồi đập dập hoặc thái nhỏ, cho thêm một ít mật ong nguyên chất vào. Đem hấp cách thủy chừng 15 phút rồi chắt lấy nước uống. Mỗi ngày nên lặp lại 2 lần để nhanh chóng đạt được kết tốt nhất. Tỏi hấp mật ong còn được chứng minh cả về độ an toàn và hữu hiệu đối với trẻ nhỏ, do đó các mẹ cũng có thể áp dụng để chữa ho cho bé yêu.
Tỏi ngâm mật ong chữa viêm họng
Tỏi ngâm mật ong chữa viêm họng
Chữa viêm họng bằng tỏi
Chữa viêm họng bằng tỏi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy