Đảm bảo tính thời sự

Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất đối với nhà báo là nhận thức và phản ánh thực tiễn cuộc sống đã và đang diễn ra hàng ngày với những thông tin, giải thích, giải đáp và bình luận những gì công chúng quan tâm. Áp lực lớn nhất và cũng là nghĩa vụ trách nhiệm xã hội lớn lao đối với nhà báo là thông tin cho công chúng các sự kiện và vấn đề thời sự, thời cuộc, là những vấn đề quan tâm bức xúc, những đòi hỏi muốn biết, được biết, được thông tin một cách công khai, minh bạch của công chúng và dư luận xã hội về những gì họ quan tâm.

Nhận thức và phản ánh thực tiễn của nhà báo thông qua tác phẩm báo chí của họ mà cụ thể ở đây là tin trên báo chí, trước hết và chủ yếu là nhận thức và phản ánh các sự kiện và vấn đề thời sự.

Nội dung của tác phẩm báo chí nói chung cũng như nội dung tin nói riêng phải thông tin kịp thời cho công chúng về những sự thật nóng bỏng của đời sống hiện thực. Đó là các biến cố, sự việc, sự kiện, con người, hoàn cảnh, tình huống,... có thật vừa mới xảy ra, đang xảy ra, chắc chắn sẽ xảy ra thể hiện sự vận động đích thực của đời sống. Tính thời sự đòi hỏi tác phẩm báo chí phải phản ánh kịp thời về những cái mới tiêu biểu.

Tính thời sự là đặc điểm cơ bản của tin nói riêng cũng như tác phẩm báo chí nói chung.
Đảm bảo tính thời sự

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy