Cố đô Huế

Khi mệt nhoài với cuộc sống, người ta thường tìm về cố đô Huế để tìm những phút an yên. Bởi lẽ, phong cảnh thiên nhiên và người dân Huế hiền hòa vốn dĩ, đôi khi chỉ cần thong dong dạo bước trên những con đường rợp mát bóng cây, hay lang thang những lâu đài thành quách thuở nào, nơi in hằn bóng thời gian trên từng cảnh vật cũng đủ thấy đời chậm lại, bình yên đến lạ lùng. Du lịch Huế mùa nào cũng đẹp, mùa nào người ta cũng có thể cảm nhận được thời gian đang chầm chậm trôi trên từng cảnh vật. Để rồi, ai cũng dặn lòng phải ghé Huế vào một thời điểm bất chợt nào đó trong năm, thong dong dưới những hàng cây xanh mát, ngắm dòng sông Hương nhè nhẹ trôi phía dưới kia.


Huế là xứ sở mộng mơ, là mảnh đất cố đô dù đã trải qua trăm năm nhưng vẫn nguyên vẻ cổ kính, dịu dàng, đắm thắm. Du lịch Việt Nam gắn liền với nhiều di tích xưa cũ, thế nhưng Huế thì lại không. Là trung tâm của dải đất miền Trung, và tỉnh Thừa Thiên – Huế nói riêng. Thành phố Huế còn được thiên nhiên ưu ái khi nằm lọt thỏm giữa muôn vàn cảnh đẹp của biển, sông, núi, đèo…Phong cảnh Huế rất đẹp, không phải đẹp một cách phồn hoa náo nhiệt như Sài Gòn, cũng không phải đẹp một cách hào nhoáng, lộng lẫy như Hà Nội, mà đẹp một cách thanh tao lịch sự, đẹp một cách trầm tĩnh tự nhiên, đẹp với cái đẹp độc đáo, cái đẹp đặc biệt Huế, thật không bút mực nào tả xiết: “Bút thần khôn vẽ cảnh thiên nhiên” Phong cảnh đô thành Huế rất đẹp trước hết là nhờ có con sông Hương. Con sông Hương – cái tên của nó cũng đẹp như hình và sắc của nó - ở Huế không phải như con sông Hồng ở Hà Nội. Con sông Hồng là nguồn gốc thiên tai thủy tạo cho xứ Bắc, trái lại, con sông Hương là kho tàng tài nguyên thủy lợi cho đất thần kinh. Có thể ví von con sông Hồng như một bà già cay nghiệt khắc khe mà con sông Hương là một tiểu thư mỹ miều, mơ mộng, hay một thục nữ duyên dáng yêu kiều, quyến rũ su khách bốn phương vậy.


Cố đô Huế với những thành quách, cung điện vàng son, những đền đài, miếu vũ lộng lẫy, những lăng tẩm uy nghiêm, những danh lam cổ tự u tịch… càng làm tăng thêm vẻ đẹp độc đáo của Huế. Cố đô Huế ngày nay vẫn còn lưu giữ trong lòng những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể chứa đựng nhiều giá trị biểu trưng cho trí tuệ và tâm hồn của dân tộc Việt Nam. Nằm bên bờ Sông Hương, với non xanh nước biếc thơ mộng, quần thể kiến trúc cổ kính gồm các thành quách, lăng tẩm, chùa chiền, Cố đô Huế – di sản văn hóa thế giới – luôn hấp dẫn, ngọt ngào và quyến rũ du khách khi đến du lịch Huế.

Cố đô Huế
Cố đô Huế
Cố đô Huế
Cố đô Huế

Top 12 Địa điểm có phong cảnh đẹp nhất Việt Nam

  1. top 1 Sapa
  2. top 2 Tây Bắc
  3. top 3 Đà Lạt
  4. top 4 Nha Trang
  5. top 5 Quảng Bình
  6. top 6 Vịnh Hạ Long
  7. top 7 Miền Tây
  8. top 8 Phú Quốc
  9. top 9 Ninh Bình
  10. top 10 Cố đô Huế
  11. top 11 Hội An
  12. top 12 Mũi Né

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy