Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ

“Bé yêu yêu đã ngủ chưa

Anh yêu yêu cũng mới vừa ngủ xong

Nến yêu yêu cháy trong phòng

Tình yêu yêu chảy trong lòng yêu yêu"


Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ kể về tình bạn diệu kì giữa mèo Gấu và hai chú chuột Tí Hon, Út Hoa, những tình huống dở khóc dở cười được hé lộ, một thế giới có cả đắng cay và nước mắt đen xen lần lượt được vẽ lên cuốn lấy người đọc.


Tuổi trẻ, tuổi của những bồng bột và rắc rồi, ở độ tuổi này con người ta mới hết lòng để sống, song cũng có thể chỉ vì một người mà trái tim tan nát. Rạo rực và yếu đuối đan xen nhau mà tồn tại. Đâu phải chỉ có con người mới có tuổi trẻ, với Nguyễn Nhật Ánh, mèo và chuột cũng có. Tình yêu của mèo Gấu và chuột Tí Hon được khắc họa theo cách lãng mạn và mơ mộng nhất có thể, những chàng trai mới lớn đem lòng yêu thương những cô gái, lặng lẽ làm thơ, và lặng lẽ nhớ nhung. Tình yêu của chúng chân thành và đẹp đẽ không kém gì loài người.


Trong chính tác phẩm này, ta cũng thấy nhà văn rất tinh tế khi lồng ghét những tình tiết phản diện vào một câu chuyện của trẻ em nhưng không bị nặng nề. Đó chính là thế giới của chuột Tí Hon, nơi quyền lực của những kẻ đứng đầu quá lớn, kẻ lãnh đạo lại ko có đạo đức chỉ ức hiếp những kẻ yếu hơn mình, không quan tâm đến đồng loại mà chỉ lợi dụng. Một lối sống hoang phí trên sự hi sinh của đồng loại.


Đó là thế giới của mèo Gấu, nơi người lớn đôi khi quên đi tình cảm cũng tồn tại giữa những con vật, họ chỉ nhìn nhận chúng dưới con mắt của lợi ích, coi chúng như một công cụ. Chúng ta đôi lúc cũng cần học lại cách yêu thương, đặc biệt với những thứ khác biệt.


Chuyến phiêu lưu của thi sĩ Mèo Gấu đã chạm đến trái tim người đọc bằng nghĩa cử anh hùng khi cứu bầy chuột nhỏ khỏi tên giáo sư độc ác, lúc tràn đầy tình cảm với cô chủ nhỏ, khi lặng lẽ chấp nhận sự thật về tình yêu với Áo Hoa… Tình bạn kì diệu đẹp đẽ xứng đáng nhận được sự tán dương của người đời.


Link mua: shopee.vn/Sách-Có-hai-con-mèo-ngồi-bên-cửa-sổ-i.90428978.2151078221

Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ
Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ
Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ
Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy