Bãi biển phát sáng tại Maldives

Nếu bạn có cơ hội đi dạo vào ban đêm trên bãi biển ở Maldives và may mắn được chiêm ngưỡng cảnh tượng huyền ảo thỉnh thoảng xuất hiện nơi đây " biển phát sáng". Đó sẽ là một kỳ niệm khó quên đối với bạn.
Maldives được mệnh danh là thiên đường nghĩ dưỡng và là một nơi lý tưởng để hưởng tuần trăng mật. Đặt biệt quần đảo Maldives là xứ sở thần tiên được nhắc đến với cảnh biển đêm thu hút khách du lịch với những vì sao in bóng trên mặt biển hiền hòa. Maldives sở hữu những bờ cát trắng mịn và những dòng nước màu xanh như ngọc. Ban ngày bãi biển khá bình lặng với bờ cát trãi dài. Nhưng khi đêm buông xuống, một vẻ đẹp kỳ diệu lung linh huyền ảo sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn. Những làn sóng nhỏ ùa vào bờ, mang theo những đóm sáng làm bãi biển nơi đây tựa như khoác lên mình cả bầu trời đêm đầy sao lấp lánh màu xanh dạ quang.
Hiện tượng mặt nước biển phát sáng là do những sinh vật phù du lẫn trong nước biển bị sóng đánh dạt lên bờ. Những sinh vật này là tảo dinoflagellate thuộc lớp sinh vật đơn bào, chúng tập trung với mật độ dày đặc trong nước. Loài tảo biển này ban ngày phát ra ánh sáng màu đỏ và cũng chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng thủy triều đỏ khi chúng nở hoa rầm rộ với số lượng lớn. Ánh sáng từ loài tảo này phát ra là do một loài sắc tố, và một enzyme luciferase - một số loài động vật như bướm lửa, cá vây chân, sứa,... cũng sử dụng luciferase để tạo ánh sáng.
Hãy thử một lần đặt chân lên bãi biển thơ mộng này để biết được sự kỳ diệu của tạo hóa.
Bãi biển phát sáng tại Maldives
Bãi biển phát sáng tại Maldives

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy