Ngủ nướng vào buổi sáng ảnh hưởng tới việc có con ở nam giới

Theo khảo sát mới nhất ở Mỹ của các nhà khoa học thì việc ngủ nướng ở nam giới sẽ làm giảm khả năng thụ thai của họ xuống 42%. Nguyên nhân là do vào lúc nửa đêm là thời điểm hormone của đàn ông-testosterone được giải phóng nhiều nhất và ngủ khoảng từ 7 đến 9 tiếng đồng hồ là khoảng thời gian lý tưởng nhất cho việc thụ thai ở họ. Do đó, nếu thức quá khuya hoặc giấc ngủ bị gián đoạn hoặc ngủ bù buổi sáng sẽ ảnh hưởng tới việc có con ở nam giới.
Một số người thường có thói quen ngủ nhiều đây có thể là bệnh lý hoặc do những nguyên nhân khác tác động như sử dụng chất kích thích có cồn hoặc dùng thuốc. Những người này thường rất hay buồn ngủ kể cả khi họ vừa mới ngủ dậy. Đây là một trong những hiện tượng rối loạn giấc ngủ cần phải chữa trị.
Bạn có thể thay đổi thói quen này bằng các phương pháp sau:
  • Đặt nhiều chuông báo thức, và để chuông báo thức xa tầm tay của bạn. Làm như thế sẽ khiến bạn phải xuống giường để tắt chuông báo thức, giúp bạn có thể dậy đúng giờ hơn.
  • Trước khi đi ngủ không nên sử dụng các thiết bị điện tử. Đây là một thói quen xấu và không tốt chút nào vì những tia sáng phát ra từ những thiết bị này sẽ gây rối loạn giấc ngủ sinh học của bạn.
  • Ngủ ở phòng thoáng mát. Đừng đóng quá kín cửa và không có ánh sáng khi đi ngủ bởi tia nắng sớm chiếu qua cửa sổ hoặc bật đèn khi thức giấc các cách hiệu quả nhất giúp bạn tỉnh ngủ và cảm thấy tỉnh táo.
  • Tập cho mình thói quen uống 1 cốc nước vào buổi sáng. Theo nghiên cứu thì 7 tiếng đồng hồ chìm trong giấc ngủ sẽ khiến cơ thể bạn mất đi lượng nước khá lớn, do đó cần phải bù đắp lại. Hơn nữa việc uống nước là một cách bổ sung oxi lên não hiệu quả.
  • Tập thể dục: Thói quen tập thể dục buổi sáng sẽ khiến cả người bạn trở nên khoan khoái và năng động hơn rất nhiều.
  • Ăn sáng: bữa sáng là bữa ăn không thể thiếu trong ngày-đây là điều ai cũng biết nhưng hầu như đều không thực hiện vì không có thời gian hoặc một vài lý do khác. Tuy nhiên, những người có thói quen ăn sáng thường sẽ tiêu thụ lượng calo nhiều hơn những người không ăn sáng và họ luôn cảm thấy khỏe khoắn và tỉnh táo khi làm việc.
Ngủ nướng vào buổi sáng ảnh hưởng tới việc có con ở nam giới

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy