Đá Jeremejevite là một đá quý hiếm.

  • Chúng ta lại biết thêm một đá quý lạ nữa. Chúng lạ vì chúng rất hiếm và ít người biết đến, chỉ có những thị trường địa phương cục bộ mới bày bán chúng. Thường thì trong quá trình khai thác các vật liệu chính nào đó ở mỏ, người ta nhặt được chúng, thấy chúng có màu đẹp, trong và khá cứng nên đã lấy mài thử và thế là chúng được đưa ra thị trường đá quý.
  • Jeremejevite là một đá quý hiếm, chủ yếu có ở Namibia và núi Parmir ở Tajikistan (tài liệu năm 2001). Năm 2004, người ta đề cập đến một viên jeremejevite 7,88 ct gần không màu gốc ở Madagasca. Đến 2006, mọi người hết sức ngạc nhiên khi có đến hai địa điểm mới tìm được khoáng vật hiếm này, đó là Myanmar và Sri Lanka.
  • Năm 2006, tạp chí Australian Gemmologist số 22 đã đưa tin về đá jeremejevite ở Myanmar. Bài viết đề cập một viên jeremejevite mài giác 4,35 ct và các tinh thể có thể to đến 4,0 x 1,3 cm. Chúng từ không màu đến vàng nhạt, được khai thác từ bồi tích sông. Nguồn jeremejevite gốc là từ các thể đá pegmatit trong núi Loi-Sau, cách Mogok 19 km về phía bắc; một số tinh thể tourmaline hồng và thạch anh cũng đã được khai thác từ mỏ này. Theo nguồn tin, jeremejevite ở Myanmar đã được khai thác hơn 2 năm nay. Các tinh thể có hình dạng tốt đã được tìm thấy, phía đầu các tinh thể có dạng tháp hay phẳng (hình trái).
sự trong suốt của Đá jeremejevite
sự trong suốt của Đá jeremejevite

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy