Dẫn chứng về tình cảm gia đình số 4

Vua Thuấn - một trong Ngũ Đế thời thượng cổ, khi còn nhỏ có cha vừa mù vừa điếc lại vô cùng nóng nảy; còn mẹ ông thì qua đời từ sớm. Cha Thuấn lấy vợ, sinh ra được một em trai tên là Tượng. Mẹ kế lại vô cùng nhỏ nhen ích kỷ, thường xuyên nói xấu Thuấn với cha nên Thuấn rất hay bị đánh. Thuấn bị mẹ kế hãm hại hết lần này đến lần khác vì sợ Thuấn kế thừa một nửa gia nghiệp.


Bởi vậy, tuổi thơ Thuấn lớn lên trong sự mắng chửi của cha, trong sự hãm hại của mẹ kế và em trai mình, ấy vậy nhưng lại không có một lời oán trách họ. Thậm chí trong suốt những năm tháng còn nhỏ, ông luôn hiếu thuận với cha và mẹ kế, nhường nhịn em trai. Đến năm ông 20 tuổi, danh tiếng của ông vang xa khắp nơi bởi sự hiếu thuận ấy. Vì vậy ông đã được quan địa phương tiến cử với vua Nghiêu và được vua gả con gái cho.


Chính sự hiếu thảo ấy của Thuấn đã khiến cho mẹ kế và em trai vô cùng cảm động, từ đó gia đình trở nên hòa hợp vui vẻ. Sau này, Thuấn được vua Nghiêu truyền ngôi, trở thành một vị Thánh đế nổi tiếng lịch sử, xây dựng nên một thời thịnh trị và thái bình cho dân chúng là thời Nghiêu - Thuấn.

Dẫn chứng về tình cảm gia đình số 4
Dẫn chứng về tình cảm gia đình số 4
Dẫn chứng về tình cảm gia đình số 4
Dẫn chứng về tình cảm gia đình số 4

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy