Top 11 Địa điểm du lịch phải đi trước khi kết hôn

  1. top 1 Sapa
  2. top 2 Cô Tô
  3. top 3 Đà Nẵng
  4. top 4 Hội An
  5. top 5 Đảo Lý Sơn
  6. top 6 Nha Trang
  7. top 7 Phú Yên
  8. top 8 Phú Quốc
  9. top 9 Côn Đảo
  10. top 10 Đà Lạt
  11. top 11 Đảo Nam Du

Đảo Lý Sơn

Hòn đảo là vết tích còn lại của một núi lửa với 5 miệng, được hình thành cách đây 25 - 30 triệu năm. Cũng chính vì lẽ này mà tại đây thiên nhiên ưu đãi rất nhiều địa điểm đẹp, phù hợp cho các bạn trẻ tới trải nghiệm, check in, và càng phù hợp hơn cho những cặp đôi yêu nhau cần tìm một nơi lãng mạn. Sẽ không ngoa khi nói rằng Đảo Lý Sơn tuyệt đẹp với những địa danh được coi như là thiên đường du lịch cho các cặp đôi.


Khi nói đến những điểm check - in lãng mạn chắc chắn không thể bỏ qua đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi vốn được mệnh danh là “Maldives” của Việt Nam. Lý Sơn mang vẻ đẹp hoang sơ bởi những bức vách nham thạch đồ sộ, những bãi biển trong veo yên bình khiến cho bất cứ cặp đôi nào đến đây đều lưu luyến mỗi khi ra về. Hơn nữa, đối với những cặp đôi sắp bước vào cuộc sống hôn nhân thì đây là địa điểm hoàn hảo giúp hai bạn có bộ ảnh cưới lung linh cho ngày trọng đại của mình.


Khi đến Lý Sơn, các bạn có thể đến tham quan một số nơi như:

  • Cổng Tò Vò: được hình thành cách đây hàng triệu năm khi nham thạch từ núi lửa gặp nước biển đông cứng lại tạo thành vòm đá với hình dáng vô cùng độc đáo. Thời điểm để thích hợp để có thể khám phú, chụp ảnh tại đây phải kể đến là buổi sáng sớm và buồi chiều. Hay cụ thể hơn là thời điểm bình minh – khi mặt trời mọc và khi hoàng hôn – mặt trời lặn. Kết hợp giữa khung cảnh cùng với mặt trời sẽ tạo ra những bức ảnh vô cùng độc đáo mà không phải nơi nào cũng có được.
  • Chùa Đục: Từ Cổng Tò Vò đi thêm khoảng 100m theo lối đường mòn bạn sẽ đến với Chùa Đục, vùng đất linh thiêng và nổi tiếng của đảo Lý Sơn. Chùa Đục nằm gần kề miệng núi Giếng Tiền, ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động.
  • Đảo Bé: Đảo Bé – đúng như tên gọi, diện tích chỉ khoảng 0.7km2, với khoảng 100 hộ dân sinh sống trên đảo. Từ đảo Lớn sang đảo Bé mấ khoảng 10 phút chạy tàu cao tốc. Tuy nhiên cũng chính vì vị trí địa lý của đảo mà nước ở đây vô cùng xanh trong, cảnh đẹp nên thơ trữ tình, khó diễn tả bằng lời. Tại đảo Bé các bạn có thể đi bơi, lặn ngắm san hô, đây là những trải nghiệm tuyệt vời mà ít vùng biển có thể có được.
  • Hòn Mù Cu: Cách cảng đảo Lý Sơn tầm 7km, Hòn Mù Cu được coi là nơi ngắm Bình Minh đẹp nhất trên đảo Lý Sơn. Chính vì điều này mà ngay từ sáng sớm có rất nhiều bạn trẻ đã di chuyển ra nơi đây đợi mặt trời lên. Nếu ra đảo Lý Sơn, đây là một địa danh bạn không nên bỏ qua nếu muốn một trong những người ngắm nhìn cảnh bình minh đẹp nhất trên đảo.
  • Núi Thới Lới: Núi Thới Lới – Đảo Lý Sơn là 1 trong 5 ngọn núi lửa độc đáo đã tắt từ lâu của huyện Đảo, cao gần 170m so với mặt nước biển. Cách cảng đảo Lý Sơn tầm 6km, để di chuyển lên núi Thới Lới, bạn chỉ có thể di chuyển bằng xe máy, do con dốc lên đây khá cao và quanh co. Trên đỉnh núi thới lới có hồ nước ngọt nhân tạo được xây dựng vào năm 2010 nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt của bà con nơi đây. Hồ nước được dựa trên miệng núi lửa đã tắt với diện tích lòng hồ lên đến 10 ha, dung tích 27000 m3 nước. Nếu như về sau không được thăm quan đỉnh núi Thới Lới thì thật sự đáng tiếc cho khách du lịch tới nơi đây.


Cũng như những vùng biển khác, thì tại Lý Sơn đương nhiên là hải sản sẽ là lựa chọn hàng đầu. Cho dù bạn muốn ăn những món trên cạn như thịt lợn, gà thì cũng khó hơn rất nhiều… Bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon như: Nộm rong biển, ốc Cừ, sò nướng mỡ hành, cá Tà Ma,...

Toàn cảnh đảo Lý Sơn
Toàn cảnh đảo Lý Sơn
đảo Lý Sơn
đảo Lý Sơn

Top 11 Địa điểm du lịch phải đi trước khi kết hôn

  1. top 1 Sapa
  2. top 2 Cô Tô
  3. top 3 Đà Nẵng
  4. top 4 Hội An
  5. top 5 Đảo Lý Sơn
  6. top 6 Nha Trang
  7. top 7 Phú Yên
  8. top 8 Phú Quốc
  9. top 9 Côn Đảo
  10. top 10 Đà Lạt
  11. top 11 Đảo Nam Du

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy