Đáp án trắc nghiệm Module 6 Tiểu học - Nội dung 2
* Hoạt động 2.1
Câu 1: Điền tiếp vào chỗ trống:
……… của nhà trường là hệ thống các quan niệm, niềm tin, nguyên tắc cơ bản mang tính bền vững của một nhà trường. Những nguyên tắc này là nền tảng, chuẩn mực cho toàn bộ hành vi, các mối quan hệ ứng xử ở nhà trường, do nhà trường thống nhất xây dựng và phát triển thông qua thực tiễn hoạt động giáo dục trong thời gian lâu dài.
Đáp án: C. Giá trị cốt lõi
Câu 2: Các nguyên tắc xác định giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học là:
Đáp án: A. Tôn trọng giá trị văn hoá ngầm định, Tập trung vào một tiền đề trọng tâm, Đặt mục tiêu cho những giá trị cốt lõi;
* Hoạt động 2.2
Câu 1: Yêu cầu của việc quảng bá giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học là:
Đáp án: A. Hướng tới nhiều đối tượng; nội dung chính xác, hiện thực; lập bộ phận truyền thông; đa dạng hình thức quảng bá, truyền thông; khích lệ sự tham gia của nhiều thành viên.
Câu 2: Giá trị cốt lõi được thể hiện qua các ấn phẩm, website của nhà trường, các cuộc thi, lễ hội, phát hành media và tổ chức các chuỗi tương tác truyền thông trên mạng xã hội là nội dung của:
Đáp án: A. Quảng bá giá trị cốt lõi
* Hoạt động 2.3
Câu 1: Thể chế hóa những giá trị cốt lõi vào chương trình hành động của nhà trường, lớp học trong xây dựng VHNT gồm những nội dung nào sau đây:
Đáp án:
A. Xây dựng sứ mệnh, tầm nhìn của nhà trường
B. Xây dựng phong cách dạy học và phong cách làm việc của GV
D. Xây dựng văn hoá ứng xử
Câu 2: Để xác định giá trị cốt lõi của một nhà trường tiểu học phải bám sát yêu cầu của Chương trình GDPT 2018 là căn cứ vào:
Đáp án: D. Bối cảnh trong nước.
* Hoạt động 2.4
Câu 1: Trường tiểu học A… đã tổ chức cuộc thi thiết kế logo cho nhà trường với yêu cầu lồng ghép giá trị cốt lõi vào logo. Nhà trường tổ chức cuộc thi với mục đích gì?
Đáp án: B. Quảng bá giá trị cốt lõi của nhà trường.