Đầu tư vào chiến dịch quảng cáo
Đầu tư vào chiến dịch quảng cáo nhà nghỉ của bạn là phần quan trọng của một kế hoạch kinh doanh khách sạn – nhà nghỉ vì khách hàng không biết đến nhà nghỉ của bạn, bạn không có doanh thu thì làm sao có lợi nhuận. Tuy nhiên, sự phát triển thời đời internet nên cách thức bán phòng như thời ông bà ta có lẽ rất khó có thể đạt được tỷ lệ thuê phòng trên 80% như mong muốn. Chính vì vậy, kết hợp giữa bán phòng trên online lẫn offiline, có nghĩa tận dụng khách vãng lai và kiếm thêm từ nguồn khách Online Travel Agency (OTAs)
- Khách Vãng Lai – Offline: Nguồn khách này phụ thuộc vào marketing tại khách sạn: bảng hiệu, chương trình, banner…Đặt các ấn phẩm nhỏ quảng cáo tại các điểm dừng xe liên tỉnh. Hầu hết các điểm dừng xe đều có những nơi đặt ấn phẩm quảng cáo và thông tin du lịch. Bạn hãy liên hệ những nơi đó để xem có thể đặt ấn phẩm quảng cáo của bạn vào không. Các nhà nghỉ nhỏ đôi khi nằm trong quyết định ngẫu hứng của khách du lịch. Bằng cách quảng cáo này, bạn sẽ thu hút được một thị trường tiềm năng.
- Thiết kế một trang web. Nếu không được đưa lên internet thì về căn bản là khách sạn của bạn không được các khách hàng tiềm năng biết đến. Bạn có thể thiết kế trang web riêng của mình, nhưng cũng xứng đáng nếu bạn đầu tư một trang web chuyên nghiệp - các trang web rẻ rất dễ nhận thấy. Ít nhất, trang web của bạn nên có tên khách sạn, địa điểm, thông tin liên hệ và giá phòng…
- Đăng quảng cáo trên các website du lịch như Expedia, Viator, hoặc Hotels.com. Các trang web này được thiết kế dành cho những người tìm khách sạn và các địa điểm du lịch. Khi đăng quảng cáo trên các trang web này, bạn sẽ thu hút được các du khách đến từ mọi miền trong cả nước, thậm chí từ các quốc gia
- Đưa ra các ưu đãi. Giảm giá khi mua theo nhóm, miễn phí bữa sáng và giảm giá nếu khách đặt nhiều ngày là những ưu đãi tốt để thu hút những khách hàng không rủng rỉnh tiền. Nhớ quảng cáo mọi ưu đãi của bạn trên trang web. Tuy nhiên bạn cũng cần đảm bảo vẫn đủ bù chi phí hoạt động khi đưa ra mức giảm giá
- Hợp tác với các doanh nghiệp ở địa phương. Các nhà nghỉ thường hoạt động gần các điểm đến hấp dẫn. Bạn hãy tận dụng điều này bằng cách nhờ các nơi đó giúp bạn quảng cáo. Liên hệ với ban quản lý các công viên, địa điểm lịch sử, nhà hàng và nhà hát xem thử có thể hợp tác được không.