Top 5 Các địa điểm phải ghé ngay khi về thăm Phố Hiến, Hưng Yên

  1. top 1 Chùa Chuông
  2. top 2 Đền Mẫu, Đền Trần
  3. top 3 Đông Đô Quảng Hội, Chùa Hiến
  4. top 4 Văn Miếu Xích Đằng
  5. top 5 Đền Quan Lớn

Đền Mẫu, Đền Trần

Đền Mẫu ở Hưng Yên là nơi thu hút đông đảo du khách bốn phương đến cầu cúng mỗi năm. Ngôi đền linh thiêng này không lúc nào thôi nghi ngút khói hương những dịp Tết đến xuân về, đặc biệt trong năm mới, các ngày lễ hội này lượng khách đến viếng thăm, dâng hương càng đông.Đền Mẫu, hay còn gọi là Hoa Dương Linh Từ hoặc đền Mậu Dương thuộc địa phận thành phố Hưng Yên.
Ngôi đền thờ bà Dương Quý Phi nguyên là vợ vua Tống thời xưa nổi tiếng linh thiêng này tọa lạc ngay bên bờ hồ Bán Nguyệt, đây cũng là điểm thu hút du khách đến đạp vịt hay thưởng ngoạn vẻ độc đáo của hồ nước xanh trong.
Được xây dựng từ thời vua Trần Nhân Tông tuy đã qua các thời kì tu sửa nhưng đến đền Mẫu, du khách vẫn được hưởng trọn vẹn vẻ lâu đời, cổ kính còn vương lại trên từng viên gạch, mái chùa hay những bức tượng. Tương truyền trong chùa còn có chiếc giường thiêng từng là nơi nghỉ ngơi của Dương Quý Phi.
Đầu năm đến đền Mẫu cầu cúng những điều lành, xin chuyện làm ăn, sức khỏe, tình duyên đều rất thiêng. Sau khi đi thắp nhang, đặt lễ và phúng viếng hết các tượng thờ, mọi người thường dừng lại rút thẻ xem đoán mệnh năm nay. Đến đền Mẫu phải mang theo cái “tâm” trong sáng, hướng thiện, chớ tham lam, vị kỉ. Người dân nói với nhau rằng, đi đền Mẫu xin duyên được duyên, xin điều lành thì ai nấy đều bình an, sức khỏe.
Đền Trần nằm trên đường Bãi Sậy - phường Quang Trung - thành phố Hưng Yên và là trung tâm của Phố Hiến xưa. Tương truyền mảnh đất này trước đây là nơi đóng quân của Hưng Đạo Vương - Trần Quốc Tuấn, thấy rằng đây là nơi hội tụ của 3 dòng sông: sông Hồng, sông Châu Giang và sông Luộc, đoạn trước cửa đền có tên gọi là Phú Lương (tên cổ của sông Hồng) nên ông đã chọn nơi đây làm căn cứ. sau khi đánh đuổi quân xâm lược, để tưởng nhớ công ơn, người dân Phố Hiến đã lập đền thờ.
Đền được khởi công xây dựng từ thời Trần, ban đầu quy mô nhỏ, sau mỗi triều đại đều được mở rộng, đến thời Nguyễn trùng tu quy mô lớn và giữ nguyên hiện trạng đến ngày nay. Năm 1992, Đền được nhà nước công nhận là Di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.
Đền Mẫu ngày lễ hội (nguồn Internet)
Đền Mẫu ngày lễ hội (nguồn Internet)

Top 5 Các địa điểm phải ghé ngay khi về thăm Phố Hiến, Hưng Yên

  1. top 1 Chùa Chuông
  2. top 2 Đền Mẫu, Đền Trần
  3. top 3 Đông Đô Quảng Hội, Chùa Hiến
  4. top 4 Văn Miếu Xích Đằng
  5. top 5 Đền Quan Lớn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy