Độ phân giải

Màn hình hiển thị tivi được cấu tạo với hàng triệu điểm ảnh xếp liên tiếp nhau theo chiều ngang và dọc. Độ phân giải màn hình là thuật ngữ dùng để phản ánh số lượng các điểm ảnh đó. Số điểm ảnh sẽ được tính bằng cách nhân điểm ảnh ngang với điểm ảnh dọc.


Ví dụ: Độ phân giải HD 1280 x 720 tức là tivi có 1280 điểm ảnh ngang và 720 điểm ảnh dọc. Để tính được số điểm ảnh trên màn hình thì bạn chỉ cần nhân hai giá trị này và kết quả được 921.600 điểm ảnh.


Màn hình tivi càng có nhiều điểm ảnh thì chất lượng hình ảnh sẽ càng sắc nét, đặc biệt là khi phóng to hay khi nhìn ở khoảng cách gần. Do đó, tivi có độ phân giải càng cao thì khả năng hiển thị càng rõ và mật độ các chi tiết sẽ dày hơn. Chẳng hạn, tivi Full HD sẽ có hiển thị sắc nét gấp đôi tivi HD do số điểm ảnh gấp đôi, còn tivi 4K sẽ gấp 4 lần tivi Full HD do số điểm ảnh nhiều gấp 4.


Tivi có rất nhiều độ phân giải như: HD, Full HD, 2K, 4K, 8K,...Tuy nhiên, bạn cần lưu ý độ phân giải cao sẽ hiệu quả nhất đối với màn hình có kích thước lớn, còn với màn hình nhỏ sẽ không có quá nhiều khác biệt. Do đó, bạn nên cân nhắc khi lựa chọn độ phân giải của tivi để tránh lãng phí. Cụ thể, kích thước màn hình dưới 32 inch sẽ phù hợp với độ phân giải HD, từ 32 - 40 inch có thể mua loại Full HD, còn trên 40 inch thì bạn có thể chọn các mẫu tivi 4K để trải nghiệm.

Độ phân giải
Độ phân giải
Độ phân giải
Độ phân giải

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy