Bức chân dung người đàn ông ẩn trong bức họa "Căn phòng màu xanh"

Picasso vẽ bức họa "Căn phòng màu xanh" vào năm 1901 trong suốt thời gian "Blue Period" đặc biệt (khoảng thời gian Picasso tập trung vẽ những bức họa với màu chủ đạo là xanh da trời) của ông. Trong khoảng thời gian đó, ông cực kỳ nghèo và khổ sở. Việc sử dụng các tông màu xanh da trời lạnh lẽo phần nào thể hiện tâm trạng phiền muộn đó của ông.
Tuy nhiên, bức tranh "căn phòng màu xanh" luôn mê hoặc các nhà sử học bởi những nét vẽ kỳ lạ mà ông đã sử dụng.
Khi được kiểm tra bởi công nghệ hồng ngoại, các nhà khoa học đã phát hiện ra gương mặt của một người đàn ông đeo nơ bí ẩn bên dưới bức họa. Cho đến nay, vẫn chưa ai giải thích được tại sao Picasso vẽ người đàn ông này, các nhà sử học cho rằng người mẫu của bức chân dung "ẩn" đó có thể là Ambroise Vollard, một tay buôn các tác phẩm nghệ thuật người Pari, cũng là người đã tổ chức cuộc triển lãm đầu tiên cho Picasso.
Một lý do được đưa ra là ở thời điểm đó, Picasso không đủ tiền để mua các tấm vải làm tranh vẽ, vì vậy có thể ông đã có ý tưởng vẽ bức "căn phòng màu xanh" khi đang vẽ dở tấm chân dung, và quyết định vẽ đè bức họa mới lên bức chân dung dang dở.
Bức họa
Bức họa "căn phòng màu xanh" của Picasso

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy