Đừng hỏi cộng đồng có thể làm gì cho bạn, mà hãy hỏi rằng bạn có thể làm những gì cho cộng đồng của mình
Trong một cuộc thi sắc đẹp HQ2 gần đây của Amazon, các thành phố tham gia đã có một cuộc cạnh tranh về vấn đề họ có thể cắt giảm bao nhiêu thuế và cung cấp bao nhiêu ưu đãi cho gã khổng lồ trực tuyến Amazon, và họ đã lấy ý kiến từ các cộng đồng khó khăn bằng việc phân phát tờ rơi.
Trong trường hợp này, Ulukaya tin rằng các công ty không nên tiếp cận cộng đồng để họ thu thập thông tin cho mình. Thay vào đó, các doanh nghiệp nên đến các cộng đồng đang gặp khó khăn và hỏi: "Tôi có thể làm gì để giúp đỡ các bạn?"
"Hãy luôn tìm kiếm các cộng đồng mà bạn có thể tham gia một phần sức lực. Hãy hỏi rằng, cùng nhau, các bạn có thể làm gì cho nhân loại", Ulukaya khuyên.
Ông cũng nêu ra một ví dụ điển hình về sự "hồi sinh" của một cộng đồng người xung quanh nhà máy thứ hai của công ty ông ở vùng nông thôn Idaho để cho thấy rằng việc bạn nghĩ bạn có thể làm việc cho cộng đồng có thể mang lại lợi ích to lớn cho mọi người như thế nào.