Đừng quà cáp, "hối lộ" cô giáo

Những ngày lễ tết, xin đừng mang chút quà rồi dúi vào tay cô vội vàng sau giờ tan học. Nhận cũng dở mà không nhận cũng dở. Giáo viên không mong muốn sự thiếu công bằng trong lớp học chỉ vì những món quà.


Ngày nay mọi thứ dễ dàng quy đổi ra "thóc" và tình thầy trò lắm lúc cũng sặc mùi tiền. Nhiều người thản nhiên phán 20-11 là "mùa thu hoạch" của thầy cô. Điều ấy không sai khi mà người người nườm nượp quà cáp, phong bao, phong bì gói ghém cẩn thận mang đến tặng cô.

Buồn cười là nhiều phụ huynh xây cho mình một "tháp ngà" trong suy nghĩ rằng không tặng quà con mình sẽ bị phân biệt đối xử. Thế là cứ đến ngày tri ân hay mỗi dịp lễ tết đều "vác" quà đến nhà thầy và yên tâm với việc mình đã hoàn thành "nghĩa vụ" với thầy cô.

Xin phụ huynh nhớ rằng dạy dỗ trò là trách nhiệm của người thầy. Tình yêu nghề và cái tâm trong sáng của người thầy sẽ là một ngọn đuốc soi đường để mỗi người đứng trên bục giảng cầm viên phấn trắng chẳng chút bận lòng rằng trò này có đi quà, trò kia chẳng tặng quà!


Nếu có thể, xin hãy cố gắng mỉm cười chào cô lúc đưa con đến và cho con về. Nếu cảm ơn cô vì đã dành một ngày ở bên con thì càng tuyệt vời biết bao nhiêu. Nó giá trị hơn bất kì món quà nào.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy