Đừng vội vàng học Từ vựng và Ngữ pháp, hãy luyện nghe cho thuần thục

Khi chúng ta còn nhỏ, tiếng Việt cũng là thứ ngôn ngữ khó nhằn khi phải mất hơn một năm lắng nghe cha mẹ, mọi người xung quanh nói ra rả bên tai trong vô thức thì chúng ra mới có thể bặp bẹ vài câu đơn giản. Khoảng thời gian này hơi lâu, nhưng sau đó bạn sẽ thấy bọn trẻ tiếp thu câu từ cực kỳ nhanh và bắt chước y hệt những gì người lớn nói.

Còn bạn là người lớn, hiện tại đang đi làm và đã trải qua không ít năm học tiếng Anh trên ghế nhà trường nên English Town tin rằng ý thức học tập của bạn rất cao, khác hẳn so với khi chúng ta còn bé. Vậy việc cần làm bây giờ là gì?

Nghe bất chấp. Không hiểu gì cũng nghe. Nghe bất cứ khi nào bạn có thời gian rảnh rỗi. Bạn có thể nghe tiếng Anh trên bất cứ kênh truyền hình nào như:


  • Tin tức trên các kênh nước ngoài như CNN (giọng Anh –Mỹ), BBC (giọng Anh – Anh), CNBC
  • Kênh âm nhạc: MTV
  • Kênh phim ảnh: HBO, Star Movie
  • Hoặc lựa chọn chủ đề bạn quan tâm ở trên phần mềm Podcast. Khi nghe, hãy cố gắng bắt chước nhái giọng theo họ, nếu phát âm chuẩn được thì càng tốt. Nguyên tắc ở đây là nghe càng nhiều càng tốt.

Hãy chọn cho mình những thể loại bạn ưa thích thì sẽ càng đảm bảo bạn có thể duy trì được động lực luyện nghe tiếng Anh chăm chỉ hơn vì bạn vừa học mà lại vừa được làm điều mình thích, thật tuyệt đúng không nào? Đừng ép mình phải nghe những chủ đề mình không quan tâm hoặc không thích, sẽ chỉ như sấm đánh bên tai mà thôi!


Đừng vội vàng học Từ vựng và Ngữ pháp, hãy luyện nghe cho thuần thục
Đừng vội vàng học Từ vựng và Ngữ pháp, hãy luyện nghe cho thuần thục

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy