Sự vĩ đại của thiên tài Euler dù bị mù

Ông được xem là thần đồng toán học từ thuở nhỏ. Ông làm giáo sư toán học tại Sankt-Peterburg, sau đó tại Berlin, rồi trở lại Sankt-Peterburg.Ông là nhà toán học viết nhiều nhất: Tất cả các tài liệu ông viết chứa đầy 75 tập. Ông là nhà toán học quan trọng nhất trong thế kỷ 18 và đã suy ra nhiều kết quả cho môn vi tích phân mới được thành lập.
Ông bị mù hoàn toàn trong 17 năm cuối cuộc đời nhưng khoảng thời gian đó là lúc ông cho ra hơn nửa số bài ông viết. Ông vẫn viết được vì ông có trí nhớ siêu thường và có thể dùng óc để tính toán được.Có chuyện kể rằng có khi ông và người phụ tá của ông tính kết quả của một dãy số với 17 con số và nhận biết được là đáp số của ông và của người phụ tá khác nhau trong con số thứ 50. Khi họ tính lại thì thấy rằng ông đã tính đúng!Người ta ước tính rằng, phải làm việc 8 giờ một ngày trong suốt 50 năm để có thể ghi chép bằng tay tất cả những công trình của ông.Phải đợi đến năm 1910, mới có một bộ sưu tập, tụ hợp tất cả các công trình này một cách đầy đủ, và nó được chứa trong 70 tập sách.
Leonhard Euler là một nhà toán học và nhà vật lý học Thụy Sĩ. Ông (cùng với Archimedes và Newton) được xem là một trong những nhà toán học lừng lẫy nhất.  Do làm việc quá sức, ông bị mất đi thị giác một mắt rồi sau đó mất hoàn toàn. Cũng như Bethoven, ông phải vật lộn với nó để tiếp tục sáng tạo.
Leonhard Euler là một nhà toán học và nhà vật lý học Thụy Sĩ. Ông (cùng với Archimedes và Newton) được xem là một trong những nhà toán học lừng lẫy nhất. Do làm việc quá sức, ông bị mất đi thị giác một mắt rồi sau đó mất hoàn toàn. Cũng như Bethoven, ông phải vật lộn với nó để tiếp tục sáng tạo.

Top 5 Độ "điên không giống ai" của những thần đồng toán học thế giới

  1. top 1 Sự vĩ đại của thiên tài Euler dù bị mù
  2. top 2 Tesla và khả năng toán học siêu phàm
  3. top 3 John Nash- Vẻ đẹp của trí tuệ
  4. top 4 Carl Friedrich Gauss- Hoàng tử toán học
  5. top 5 Pontryagin- Nghị lực phi thường

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy