Gà móng hoang dã

Gà móng hay Stinkbird là loài chim được phát hiện ở khu vực rừng rậm ven sông Amazon. Đây được coi là loài chim có hệ thống tiêu hóa bất thường nhất vương quốc các loài chim. Thức ăn của chúng sẽ được tiêu hóa bởi ruột già hơn là ruột non, gần tương tự ở các động vật nhai lại như trâu, bò. Quá trình tiêu hóa lá, hoa và trái cây của Gà móng khiến thực phẩm bị thối rữa, chỉ cần tới gần loài chim này bạn sẽ thấy rõ mùi thức ăn giống như mùi phân. Có một điều giúp chúng thoát khỏi con người đó là thịt có mùi rất kinh khủng, vì thế muốn ăn thịt của chúng con người phải là những người không sợ mùi hôi của nó.


Gà móng hoang dã có kích thước chiều dài cơ thể khoảng 65 cm, cổ dài đầu nhỏ, nó có khuôn mặt màu xanh, đôi mắt màu đỏ. Trên đầu có những sợ lông màu vàng mọc dài ra như mào, phía trên cổ và trên lưng là một màu đen với những vệt trắng, 2 cánh bụng và đùi có màu hạt dẻ, cuối cùng là một màu vàng cam ở dưới cổ và cuối đuôi. Gà móng hoang dã là loài chim ăn lá chiếm 80% khầu phần ăn của chúng, trong khi hoa chỉ có 10% và quả là 8%, nó cũng ăn côn trùng và các loài động vật nhỏ khác nhưng la hoàn toàn tình cờ.


Gà móng hoang dã có một hệ thông tiêu hoá bất thường ở loài chim, nó còn có một cái tên khác dựa vào mùi hôi trên cơ thể chúng đó là chim chồn.

Gà móng hoang dã
Gà móng hoang dã
Gà móng hoang dã
Gà móng hoang dã

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy