Gạch xỉ

Gạch xỉ hay còn gọi là gạch Bavanh là một loại gạch được tạo nên từ nguyên liệu chính là xỉ than, được nén cùng với một lượng vôi hoặc xi măng để kết dính với nhau. Loại gạch này đã tồn tại từ rất lâu đời và khéo léo tận dụng nguồn nguyên liệu đã qua sử dụng, đó chính là xỉ than - chất thải tạo ra trong quá trình sản xuất đá hoặc chế biến than. Nhờ sự sáng tạo và tái chế này, gạch Bavanh trở thành một lựa chọn xây dựng bền vững và thân thiện với môi trường.


Quá trình sản xuất gạch Bavanh khá thủ công, nguyên liệu xỉ than được trộn với vôi hoặc xi măng, sau đó đóng bằng tay thông qua khuôn hoặc có thể sử dụng máy với công suất thấp và lực rung ép thấp. Điều này tạo ra những viên gạch có độ chính xác không cao nhưng đem lại tính tự nhiên và cổ điển. Kích thước gạch Bavanh thay đổi tùy theo từng địa phương, nhưng thông thường, gạch Bavanh hai lỗ có một số các kích thước phổ biến như sau: 100 x 150 x 250 hoặc 90 x 140 x 260, 100 x 140 x 270. Những kích thước này được lựa chọn dựa trên tính linh hoạt và ứng dụng trong các công trình xây dựng.


Gạch Bavanh không chỉ mang lại những ưu điểm về môi trường và tính thẩm mỹ, mà còn là biểu tượng của sự bền vững và sáng tạo trong ngành xây dựng. Sự kết hợp giữa việc tận dụng nguồn nguyên liệu tái chế và quá trình sản xuất thủ công tạo nên những viên gạch có giá trị không chỉ về kỹ thuật, mà còn về lịch sử và truyền thống.

Gạch xỉ
Gạch xỉ
Gạch xỉ
Gạch xỉ

Top 7 Loại gạch xây dựng chất lượng nhất hiện nay

  1. top 1 Gạch đặc Tuynel
  2. top 2 Gạch Tuynel 2 lỗ
  3. top 3 Gạch đặc thủ công
  4. top 4 Gạch không Nung
  5. top 5 Gạch bê tông bọt
  6. top 6 Gạch xỉ
  7. top 7 Gạch nhẹ chưng áp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy