Giải Nobel Vật lý

Các nhà khoa học bao gồm Alain Aspect, John Clauser và Anton Zeilinger đã giành được giải Nobel Vật lý năm 2022 cho các thí nghiệm trong cơ học lượng tử, đây là nghiên cứu đặt nền móng cho việc phát triển nhanh chóng các ứng dụng mới trong máy tính và mật mã. Kết quả nghiên cứu của họ đã mở đường cho công nghệ mới dựa trên thông tin lượng tử, Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển cho biết về những người đoạt giải: bao gồm nhà khoa học spect, người Pháp, nhà khoa học Clauser, người Mỹ và nhà khoa học Zeilinger, người Áo.


Cả ba nhà khoa học là Alain Aspect, John Clauser và Anton Zeilinger từng thực hiện các thí nghiệm đột phá bằng cách sử dụng các trạng thái lượng tử phức tạp, nơi hai hạt hoạt động như một đơn vị duy nhất ngay cả khi chúng tách rời nhau. Kết quả thí nghiệm của cả ba đã mở đường cho công nghệ mới dựa trên thông tin lượng tử cụ thể. Trong đó, John Clauser là người phát triển các ý tưởng của John Bell, dẫn đến một thí nghiệm trong thực tế. Khi ông thực hiện các phép đo, họ ủng hộ cơ học lượng tử bằng cách vi phạm rõ ràng một bất đẳng thức Bell.


Điều này đóng vai trò quan trọng là cơ học lượng tử không thể bị thay thế bởi một lý thuyết sử dụng các biến ẩn. Alain Aspect đã phát triển thiết lập, sử dụng nó theo cách đã đóng một lỗ hổng quan trọng, có thể chuyển đổi cài đặt đo lường sau khi một cặp vướng víu rời khỏi nguồn, vì vậy cài đặt tồn tại khi chúng được phát ra không thể ảnh hưởng đến kết quả. Nhóm nghiên cứu của Anton Zeilinger đã chứng minh một hiện tượng gọi là dịch chuyển lượng tử, chúng có thể di chuyển từ hạt này sang hạt khác ở một khoảng cách xa mà vẫn ở trạng thái lượng tử.

Giải Nobel Vật lý
Giải Nobel Vật lý
Giải Nobel Vật lý
Giải Nobel Vật lý

Top 6 Nhà khoa học xuất sắc đoạt giải Nobel năm 2022

  1. top 1 Giải Nobel Sinh lý và Y học
  2. top 2 Giải Nobel Vật lý
  3. top 3 Giải Nobel Hóa học
  4. top 4 Giải Nobel Kinh tế
  5. top 5 Giải thưởng Nobel văn học
  6. top 6 Giải thưởng Nobel hòa bình

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy