Bánh bột lọc trần

Nguyên liệu:
- 400g bột năng
- 50g bột sắn dây
- Muối, tiêu, ớt, nước mắm, tôm tươi,
- 100g thịt ba chỉ
- Mộc nhĩ, hành hoa, hành khô, ngò rí.

Cách làm:
Bước 1: Làm nhân
Tôm bỏ đầu và đuôi. Thịt ba chỉ băm nhuyễn cùng với mộc nhĩ. Sau đó, ướp cùng muối, hành, tiêu, nước mắm. Hành khô bóc vỏ, đem một nửa thái mỏng rang vàng, một nửa còn lại băm nhuyễn để xào nhân. Cho vào chảo một thìa dầu ăn, cho hành khô băm nhuyễn vào xào thơm cho thịt băm vào xào gần chín, tiếp tục cho tôm vào, khi tôm chuyển ngả màu đỏ thì tắt bếp.
Bước 2: Nhào bột
Cho khoảng 200g bột năng và 50g bột sắn dây, nửa thìa muối vào một cái âu sạch, trộn đều. Đổ khoảng 250ml nước sôi vào âu, dùng muỗng khuấy đều. Tiếp tục đổ số bột còn lại, và bắt đầu trộn lại, chúng ta nên sử dụng bao tay cách nhiệt, vì lúc này bột rất nóng, khi bột dần nguội chúng ta nhào bột thật kỹ.
Bước 3: Nặn bánh
Lấy một cục bột nhỏ cho vào lòng bàn tay, cán thật mỏng. Sau đó bỏ nhân (đã làm từ bước 1), gập từ 2 phía dính các mép bánh lại với nhau, dùng ngón tay nặn giống hình vân của miếng sò.
Bước 4: Cho một thìa dầu ăn, 1/2 thìa muối cho vào nồi nước luộc bánh (để lửa vừa). Nước sôi thả bánh vào, khi thấy bánh nổi lên, vớt bánh ra cho vào thau nước lạnh. Cho một thìa dầu ăn vào chảo, cho hành hoa cắt nhỏ vào xào nhanh và tắt bếp.
Bước 5: Pha nước chấm
Pha theo tỉ lệ 2 thìa nước mắm, 2 thìa đường, 8 thìa nước lọc, nước cốt ½ quả canh, ớt cắt khoanh, cho nên bếp đun hơi nóng.

Miếng bánh trong suốt dai ngon, cùng hòa với vị thơm của tôm, vị béo ngậy của thịt, mộc nhĩ, cùng chấm với nước chấm nóng, chua, cay sẽ làm bạn bè và gia đình bạn mê ly.
Bánh bột lọc trần
Bánh bột lọc trần

Top 7 cách làm các món bánh truyền thống Việt Nam

  1. top 1 Bánh bột lọc trần
  2. top 2 Bánh ướt ngọt
  3. top 3 Bánh bèo chén
  4. top 4 Bánh bò
  5. top 5 Bánh đúc lá dứa
  6. top 6 Bánh chuối nướng
  7. top 7 Bánh đúc nóng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy