Góc khuất của thế giới (In This Corner of the World)

Góc khuất của thế giới (In This Corner of the World) là một bộ phim hoạt hình Nhật Bản thuộc thể loại lịch sử ra mắt năm 2016 do MAPPA sản xuất. Phim dựa trên nội dung của manga cùng tên của Kōno Fumiyo. Phim bắt đầu được công chiếu tại Việt Nam vào ngày 18 tháng 8 năm 2017.


Phim lấy bối cảnh từ thập niên 1930-1940 tại thành phố Hiroshima và thành phố Kure, Nhật Bản vào khoảng 10 năm trước và sau vụ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki. Trong phim, thiên nhiên và nền văn hóa truyền thống của Nhật Bản được khắc họa và phản chiếu bằng những cảnh tàn khốc và tuyệt vọng do chiến tranh mang lại. Tuy đây là tác phẩm hư cấu, song nội dung nền tảng dựa trên các sự kiện có thật, do chính nhà sản xuất phim tìm hiểu. Cảnh quan thành phố Hiroshima trước chiến tranh bị tàn phá vụ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki, được tái hiện lại chính xác dựa trên ảnh chụp cũ và ký ức của người dân sống ở nơi đây.


Lấy đề tài chiến tranh nhưng phim chủ yếu chỉ tập trung vào cuộc sống bình thường của người dân Nhật và những thay đổi của nó trước thời cuộc. Thay vì đau thương và tăm tối, Góc khuất của thế giới chọn hướng tới hòa bình, tình yêu thương và tinh thần lạc quan để làm thông điệp truyền tải xuyên suốt thời lượng 2 tiếng. Phim nói về chiến tranh nhưng cảnh bom rơi chỉ được diễn tả duy nhất trong một khung hình.


Khi công chiếu vào tháng 11 năm 2016, phim được đánh giá là một trong những anime xuất sắc trong thời gian đó. Phim thậm chí còn vượt qua “bom tấn doanh thu” Your Name để trở thành Phim hoạt hình xuất sắc nhất của Viện Hàn lâm Điện ảnh Nhật Bản năm đó.


Điểm IMDb: 7.8

Góc khuất của thế giới (In This Corner of the World)
Góc khuất của thế giới (In This Corner of the World)
Góc khuất của thế giới (In This Corner of the World) - Trailer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy