GS.TS Nguyễn Thanh Liêm

GS.TS Nguyễn Thanh Liêm nguyên là Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, hiện là Tổng giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec.

Ông đã khiến y học thế giới đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi liên tiếp đưa ra 8 kỹ thuật mới trong điều trị bệnh hiểm nghèo ở trẻ em. GS Nguyễn Thanh Liêm là người đầu tiên nghiên cứu đề xuất một số kỹ thuật mổ mới như cắt màng tim rộng rãi bằng nội soi lồng ngực để điều trị viêm mủ màng ngoài tim, điều trị dị tật teo trực tràng bằng phẫu thuật nội soi kết hợp với đường hậu môn…

Năm 1997, ông được giới y khoa thế giới biết đến khi trở thành người đầu tiên ứng dụng phẫu thuật nội soi để điều trị bệnh phình đại tràng bẩm sinh ở Việt Nam. Ông có ý tưởng mổ nội soi lồng ngực để điều trị thoát vị hoành vào năm 2001 nhưng không đủ phương tiện kỹ thuật để thực hiện. Năm 2002, ông thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi lồng ngực để điều trị thoát vị hoành và trở thành người đầu tiên trên thế giới thực hiện thành công kỹ thuật rất khó này.

Giới phẫu thuật Nhi khoa thế giới coi GS Liêm là người tiên phong và chuyên gia hàng đầu thế giới về phẫu thuật nội soi điều trị u nang ống mật chủ, với kinh nghiệm phẫu thuật cho hơn 500 trường hợp và phẫu thuật nội soi điều trị thoát vị cơ hoành với hơn 300 trường hợp.
Đồng nghiệp trên thế giới gọi các phương pháp GS Liêm sáng tạo là "Liem technique". Với những phương pháp này, ông đã đưa tiếng tăm nội soi Việt Nam trên toàn thế giới và bệnh viện Nhi Trung ương không chỉ là một trung tâm nội soi không chỉ của Việt Nam mà cả trên thế giới.

GS Nguyễn Thanh Liêm (trái) sau ca mổ
GS Nguyễn Thanh Liêm (trái) sau ca mổ
GS Liêm với phương pháp phẫu thuật nội soi trẻ em

Top 5 bác sỹ nổi tiếng nhất việt nam hiện nay

  1. top o PGS.TS Trần Ngọc Lương
  2. top o GS.TS Nguyễn Viết TIến
  3. top o GS.TS Nguyễn Thanh Liêm
  4. top o PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết
  5. top o PGS.TS Nguyễn Văn Thạch

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy