Hải quỳ

Loài hải quỳ này dành nhiều thời gian để nổi xung quanh cho đến khi chúng tìm thấy nơi tốt để neo đậu. Xúc tu của chúng đâm vào những kẻ săn mồi với “cây lao móc” sắc nhọn.


Hải quỳ là một nhóm động vật săn mồi sống dưới nước thuộc bộ Actiniaria. Chúng được xếp vào ngành Cnidaria, lớp Anthozoa, phân lớp Hexacorallia. Anthozoa thường có các polyp lớn cho phép tiêu hóa con mồi lớn hơn và cũng thiếu giai đoạn medusa. Là động vật thích ty bào, hải quỳ có quan hệ gần gũi với san hô, sứa và Ceriantharia và thủy tức.


Mô tả: Là động vật thân mềm, là sinh vật “nửa cây, nửa con” cấu tạo bởi nhiều xúc tu, săn mồi, ăn cá, giun, cua và các sinh vật. Hải quỳ thường có dáng những bông hoa màu sắc khác nhau, thường nâu xám hoặc vàng nhạt, sống bám vào đá, ở các rạn san hô vùng nước nông. Hải quỳ có khả năng tái sinh khi bị cắt.


Hải quỳ, bộ Actiniaria, được phân loại trong ngành Cnidaria, lớp Anthozoa (San hô), lớp phụ Hexacorallia. Rodriguez và cộng sự đã đề xuất một phân loại mới cho Actiniaria dựa trên kết quả DNA mở rộng.

Hải quỳ
Hải quỳ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy