Hạn chế khí thải từ phương tiện giao thông

Bạn có bao giờ đi dạo trên đường để hít thở khí trời thì bỗng nhiên chỉ muốn "nằm" luôn chưa?, chắc hẳn sẽ có rất nhiều người đều có chung cảnh ngộ ấy với bạn đấy và tất nhiên mình cũng thế. Việc không khí ô nhiễm đến mức nặng nề đến thế giới, phần lớn là do khí thải của các nhà máy xí nghiệp và các phương tiện giao thông trong đó khí thải từ các phương tiện giao thông chiếm tỉ lệ lớn nhất. Thế nên, một giải pháp (trong nhiều giải pháp) được đưa ra và cho rằng nó là giải pháp tốt nhất hiện nay là đi xe đạp bảo vệ môi trường. Việc đi xe đạp không những giúp chúng ta rèn luyện sức khỏe hằng ngày mà còn giúp bảo vệ môi trường, ít tốn kém, tốn ít diện tích. Song, nó có những nhược điểm sau:
  • Tốc độ chạy chậm, không thích hợp khi đi chặng đường dài
  • Không... ngầu như đi SH, xe hơi, nói chung là đi xe cơ động
  • Sẽ làm người sử dụng mau mệt hơn (điều này tất nhiên rồi, khỏi bàn cãi)
  • Sẽ không có đèn pha, đèn xi nhan, điều này sẽ khá nguy hiểm trừ khi bạn lắp một cái
Thế nhưng, đừng vì mình mà góp phần phá hủy thiên nhiên, hãy nghĩ đến cái lợi lớn, sẽ không ai trách gì bạn khi đạp xe thay vì rồ ga mà đi cả, thế nên, nếu bạn không có việc gì gấp, hay chỉ cần đi một quảng đường không quá xa, hãy sử dụng xe đạp.
Theo như các chuyên gia thì xe máy ở Hà Nội và Hồ Chí Mình chiếm 95% về số lượng, chỉ tiêu thụ 56% xăng nhưng lại thải ra 94% Hyđrô cácbon (HC); 87% cácbon ôxit (CO); 57% ôxit Nitơ (Nox)... trong tổng lượng phát thải của các loại xe cơ giới. Một con số không hề nhỏ và hãy thử nhân nó lên trăm lần, nghìn lần với những nơi khác và qui về một con số cụ thể (không còn là con số phần trăm) và hãy tưởng tượng nó với các nước lớn trên thế giới.
Hạn chế khí thải từ phương tiện giao thông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy