Hedgehog (Máy phòng chống tàu ngầm)

Cái tên “Hedgehog” (Con nhím) được đặt cho loại vũ khí này vì những dãy cọc phóng khi chưa lắp đạn tương tự như gai nhím. Vũ khí là một loại súng cối cọc đang nòng do Trung tá Pháo binh Hoàng gia Stewart Blacker phát triển giữa hai cuộc thế chiến. Nó là một hệ thống tên lửa chống tàu ngầm không kết hợp với tàu sân bay hay tàu chiến, mà được cố định trên tàu hải quân. Nguyên tắc hoạt động là phóng ra một lượng lớn đạn từ tàu hải quân, nhằm tấn công và phá hủy các tàu ngầm. Hệ thống này được sử dụng chủ yếu trong cuộc chiến tranh chống Đức trong Thế chiến II.


Máy phóng chống tàu ngầm Hedgehog bao gồm 24 ống phóng đạn, được cố định trên không gian tàu hải quân. Mỗi lần bắn, toàn bộ các đạn được phóng ra cùng một lúc, tạo thành một vùng nổ lớn trên mặt nước. Các đạn có trọng lượng nhỏ và được thiết kế để tiêu diệt các tàu ngầm phương tiện và hạ thấp khả năng sinh tồn của các thủy thủ đoàn.


Mặc dù đã lạc hậu với những thiết bị chống tàu ngầm hiện đại hơn, Hedgehog vẫn được sử dụng cho một số mục đích như đào tạo và cung cấp lực lượng tấn công. Tuy nhiên, việc sử dụng nó hiện nay rất hạn chế và chỉ được sử dụng bởi một số nước trong đó có Anh

Hedgehog (Máy phòng chống tàu ngầm)
Hedgehog (Máy phòng chống tàu ngầm)
Hedgehog (Máy phòng chống tàu ngầm)
Hedgehog (Máy phòng chống tàu ngầm)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy