Ho khan hậu covid có cần điều trị?

Ho khan hậu Covid-19 đa số là do các nguyên nhân không nguy hiểm và là một đáp ứng tự nhiên của cơ thể trong việc loại bỏ virus gây bệnh. Cho nên, thường chỉ cần theo dõi, thực hiện một số biện pháp chăm sóc, sinh hoạt và tập luyện phù hợp là có thể giúp giảm ho.


Bạn có thể thực hiện một số biện pháp sau giúp giảm ho khan sau Covid-19:

  • Uống nhiều nước ấm: Bạn nên duy trì việc uống nước ấm thường xuyên, cố gắng uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày. Điều này giúp làm loãng các chất đờm là tác nhân kích thích gây ho còn sót lại trong đường hô hấp, qua phản xạ ho sẽ loại bỏ dễ hơn. Khi đang có cơn ho khan thì bạn có thể nhấp vài ngụm nước ấm để làm dịu họng.
  • Tập thở: Đây là biện pháp giúp hệ hô hấp hoạt động tốt hơn. Nó giúp giảm các triệu chứng hụt hơi, mệt, ho sau khi mắc Covid-19. Bạn chỉ cần ngồi hay nằm ở tư thế thoải mái nhất, sau đó hít sâu và thở ra từ từ. Tránh hít thở nhanh, gấp vì làm cho luồng khí vào phổi một cách đột ngột, tạo kích thích gây ra cơn ho. Người bệnh nên tập thở mỗi ngày 15 phút, có thể chia nhỏ số lần. Người bệnh nên nói vừa phải, không cố gắng sức trong tất cả mọi hoạt động hằng ngày để giảm nhịp thở nhanh gây kích ứng cơn ho. Khi ngủ, bạn nên nằm đầu cao hoặc nằm nghiêng, vì tư thế này sẽ giúp cho đường hô hấp mở, thông thoáng hơn và ngăn ngừa các chất kích ứng cổ họng.
  • Nếu tác nhân ho là do tình trạng trào ngược dạ dày thực quản thì bạn nên thăm khám và dùng các loại thuốc ức chế tiết acid dịch vị để kiểm soát triệu chứng.
  • Có thể dùng một số loại siro ho kết hợp một số vị thuốc đông y như húng chanh, gừng, quất, mật ong (nếu dưới một tuổi nên dùng đường phèn). Các vị thuốc trên hấp cách thủy rồi uống ngày 3 lần. Có thể sử dụng một số loại kẹo ngậm giảm ho, làm dịu họng.
  • Tránh lo lắng căng thẳng quá nhiều, khiến tình trạng bệnh không giảm mà trở nên tăng lên.
  • Tập thể dục đều đặn và duy trì chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, nhanh chóng phục hồi cơ thể, giảm bớt các dấu hiệu hậu Covid-19.
  • Nên hạn chế ăn những gia vị cay nóng, kích thích niêm mạc họng. Bệnh nhân cần có chế độ ăn uống phù hợp trong thời gian này. Theo đó, cần lựa chọn các thực phẩm dễ tiêu như cháo, cá hấp, thịt luộc, rau xanh các loại; bổ sung nước ép trái cây, nước dừa, uống nước ấm từng ngụm.
  • Người bệnh cần vệ sinh hầu họng bằng nước muối hoặc xịt họng xuyên tâm liên 3-5 lần mỗi ngày.
  • Trường hợp ho khan nhiều gây ảnh hưởng tới cuộc sống, khiến bạn mệt mỏi thì có thể dùng một số thuốc giảm ho khan như dextromethorphan, thuốc kháng histamin H1 như chlorpheniramine…
Cách giảm ho khan hậu Covid-19
Cách giảm ho khan hậu Covid-19
Cách giảm ho khan hậu Covid-19
Cách giảm ho khan hậu Covid-19

Top 4 Nguyên nhân ho khan hậu COVID-19 và cách xử trí hiệu quả nhất

  1. top 1 Hậu Covid-19 bị ho kéo dài, nguyên nhân do đâu?
  2. top 2 Ho khan hậu covid có cần điều trị?
  3. top 3 Cách giảm ho dai dẳng tại nhà sau mắc Covid-19
  4. top 4 Liệu hậu Covid ho nhiều có sao không?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy