Học cách tha thứ, quên đi hận thù

Biết tha thứ cho những người làm ta đau đớn sẽ mang lại một cảm giác yên bình mà ta không thể có được khi ôm riết lấy mối hận thù. Ngoài ra, tha thứ còn làm ta khoẻ mạnh hơn cả về thể chất lẫn tinh thần. Một nghiên cứu tại Đại học Hope ở Michigan, Mỹ, đã cho thấy con người bị căng thẳng về tim mạch đáng kể khi họ hình dung kế hoạch trả thù những người làm đau mình. Nhưng sức ép sẽ giảm đi rất nhiều khi họ mường tượng đến cảnh tha thứ cho những người phạm lỗi. Các nhà khoa học tại Đại học Stanford cũng tìm thấy những ai biết thứ tha có các cơn giận dữ và triệu chứng stress ít hơn rất nhiều so với những người giữ mãi mối hận.


Thù hận chỉ làm cho con người ta trở nên ích kỷ, độc đoán hơn mà thôi. Nếu có thể hãy xóa bỏ đi tất cả những thù hận, xem đó chỉ là những ký ức xấu, bỏ đi bơ đi mà sống. Nếu thấy không vừa mắt thì bạn có thể gạt luôn họ ra khỏi cuộc sống của chính bạn, bạn có thể unfriend họ để chính bảnthân mình không có những suy nghĩ sân si, tiêu cực dẫn đến sự tích tụ những hận thù.


Bao dung và tha thứ sẽ khiến cuộc đời của bạn tốt đẹp hơn nhiều. Tha thứ được cho ai thì cứ thế tha thứ, xin lỗi thật chân thành khi bản thân mình sai. Chắc chắn khi làm những điều đó, thâm tâm bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và thanh thản hơn nhiều.

Học cách tha thứ, quên đi hận thù
Học cách tha thứ, quên đi hận thù

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy